RSS

Dân Úc chuẩn bị đón rất nhiều thay đổi trong cuộc sống từ ngày 1/7

06:00 30/06/2018

Người Úc cần bắt đầu chuẩn bị đón nhận những thay đổi mới sẽ có hiệu lực từ ngày 1 tháng Bảy, cũng là đánh dấu sự bắt đầu của năm tài chính mới.

Một số thay đổi có thể làm thay đổi cách bạn mua sắm và giảm chi phí sinh hoạt.

Không sử dụng túi nilon

Lệnh cấm túi nilon trên toàn tiểu bang sẽ có hiệu lực vào ngày 1 tháng Bảy tại WA và Queensland. Nguồn: Yahoo7

Hãy chắc chắn rằng bạn có một chiếc túi có thể tái sử dụng để đi siêu thị từ ngày 1 tháng Bảy, vì các túi nilon dùng một lần sẽ bị cấm ở Queensland và Tây Úc.

Nam Úc, Tasmania và ACT cũng đã cấm các loại túi nilon.

Coles sẽ loại bỏ các túi nilon có trọng lượng nhẹ, sử dụng chỉ một lần ở Victoria và NSW từ ngày 1 tháng 7 và Woolworths sẽ loại bỏ các túi nilon vào ngày 20 tháng Sáu.

Chính quyền bang Victoria cũng đang có kế hoạch thực thi lệnh cấm trên toàn tiểu bang đối với túi nilon, tuy nhiên thời gian chính xác vẫn chưa được tiết lộ.

Tăng phí di chuyển bằng các phương tiện giao thông công cộng

Giá vé Opal sẽ tăng khoảng 39 cent một tuần. Nguồn: 7 News

Chính quyền New South Wales công bố giá vé Opal sẽ tăng 2,2% vào tháng Bảy. Tòa án về Giá và các Quy định ban đầu đề nghị tăng 4,2% hàng năm tuy nhiên Bộ trưởng Giao thông Vận tải, ông Andrew Constance, cho biết chính phủ muốn giảm bớt áp lực lên chi phí sinh hoạt.

Bộ Giao thông vận tải NSW cho biết trong một tuyên bố thẻ Opal cho người cao tuổi sẽ không được điều chỉnh và chủ thẻ vẫn có thể trả chỉ 2,50 đô la cho cả ngày di chuyển.

“Trung bình khách hàng sử dụng khoảng 39 cents một tuần, có nghĩa là sử dụng phương tiện giao thông công cộng vẫn là một lựa chọn rẻ hơn nhiều so với việc tự lái xe”, ông Constance nói.

Thay đổi hình ảnh hộ chiếu

Kính sẽ không được sử dụng khi chụp ảnh hộ chiếu. Nguồn: Bộ Ngoại thương và Thương mại

Từ ngày 1 tháng 7 sẽ có hướng dẫn mới về hình ảnh hộ chiếu. Tháng trước, Bộ Ngoại giao và Thương mại cho biết trong tuyên bố mọi người không còn được đeo kính khi chụp ảnh hộ chiếu.

"Điều này sẽ tiếp tục tăng cường sự toàn vẹn của hộ chiếu Úc," tuyên bố nói.

“Nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc đeo kính ảnh hưởng xấu đến việc nhận diện khuôn mặt trên hộ chiếu. Việc đối chiếu sẽ chính xác hơn nếu không đoe kính.”

Bộ này cho biết bạn có thể có ngoại lệ nếu có giấy chứng nhận y tế về các lí do liên quan đến sức khỏe và y tế

Tiền phạt khi đỗ xe sai sẽ được giảm

Tiền phạt đậu xe sẽ rẻ hơn ở một số khu vực. Nguồn: AAP

Chính phủ NSW tiết lộ sẽ cắt giảm 10 khoản phạt đậu xe lên tới 25%.

"Đó là tất cả chúng tôi có thể làm để giúp mọi người tiết kiệm tiền," Phụ trách tài chính Dominic Perrottet nói với 7 News hồi đầu tháng này.

"Chúng tôi muốn đảm bảo rằng sự cân bằng là đúng khi nói đến sự ngăn chặn và sự công bằng cho các hành vi phạm tội."

Tiền phạt sẽ được giảm xuống 30 đô la trong các khu đỗ xe do chính phủ kiểm soát bao gồm Barangaroo, quanh bờ biển Sydney, Vườn Bách Thảo, Công viên Centennial, Công viên Olympic Sydney, và Công viên Wentworth và Parramatta.

10 khoản phạt bao gồm  đỗ xe lâu hơn được phép, đỗ xe sau khi hết hạn vé, đỗ xe sau khi hết hạn, đỗ xe không có vé hiển thị, đỗ xe trong khu vực lâu hơn được phép, không đậu xe trong chỗ đỗ xe đã đánh dấu, đỗ xe mà không trả phí mét, đỗ xe không có vé khu vực, vẫn còn trong khu vực phải tải vé hoạt động và dừng lại ở khu vực hạn chế.

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.