RSS

Cảnh sát Úc bắt giữ nữ thủ phạm gốc Việt phá hoại dâu tây do bất mãn

14:30 12/11/2018

Một phụ nữ 50 tuổi gốc Việt đã bị bắt giữ và buộc tội do phá hoại dâu tây ở Queensland bằng cách nhét kim khâu vào bên trong, và hôm nay bà ta sẽ phải ra hầu tòa.

Một phụ nữ 50 tuổi gốc Việt đã bị bắt giữ và buộc tội do phá hoại dâu tây ở Queensland bằng cách nhét kim khâu vào bên trong, và hôm nay bà ta sẽ phải ra hầu tòa.

Cảnh sát đã bắt giữ My Ut Trinh, tới từ Caboolture ở phía bắc Brisbane, tại một căn nhà ở Forest Lake vào chiều hôm qua.

Bà ta đã bị buộc tội với 7 tội danh phá hoại hàng hóa, với hình phạt tối đa theo luật là 3 năm. Chính quyền sẽ cáo buộc tội danhcủa người phụ nữ này ở mức trầm trọng, và như vậy nếu bị kết tội thì bà ta sẽ bị bị phạt 10 năm tù giam.

Người phụ nữ này sẽ xuất hiện tại Tòa án Sơ thẩm Brisbane vào ngày hôm nay.

Bà Trinh từng là giám sát viên của trang trại Berry Licious và Berry Obsession ở Đông Nam Queensland.

Bà ta đã không hài lòng về cách mình được đối xử, và cũng đã từng nói chuyện với các nhân viên khác về kế hoạch trả thù.

Bà Trinh bị bắt giữ và buộc tội sau khi DNA từ một cây kim được phát hiện trong một giỏ dâu tây ở Victoria có liên quan đến người phụ nữ 50 tuổi này.

Hiệp hội Người trồng trọt Queensland đã hoan nghênh việc bắt giữ người phụ nữ này, nhưng cũng kêu gọi phải buộc tội những người bắt chước theo hành vi này.

"Đó là một cuộc khủng hoảng do phương tiện truyền thông xã hội thúc đẩy, và nạn nhân thực sự chỉ là những người trồng dâu tây, và cả những người trồng và xuất khẩu các loại trái cây khác của Úc", hiệp hội cho biết trong một tuyên bố.

Dâu tây có kim khâu bên trong đã được phát hiện trên cả nước vào hồi tháng 9, gây ra nỗi sợ hãi lớn trong người dân, và dẫn đến việc hàng tấn dâu đã bị đổ bỏ.

Báo cáo đầu tiên về vụ phá hoại này là ở Queensland vào ngày 12 tháng 9, khi anh Hoani Hearne đã nuốt phải một nửa chiếc kim khâu khi ăn một quả dâu mua từ một cửa hàng Woolworths ở phía bắc Brisbane.

Anh đã bị đau bụng dữ dội và được điều trị tại Bệnh viện Đại học Sunshine Coast.

Tiếp theo là các báo cáo trên khắp New South Wales, Tây Úc, Tasmania và Nam Úc.

Ít nhất 6 nhãn hiệu dâu tây, bao gồm Donnybrook Berries, Love Berry, Delightful Strawberries, Oasis, Berry Obsession và Berry Licious, đã được thu hồi và một số chuỗi siêu thị chuỗi cũng đã ngừng bán dâu tây.

Thanh tra Jon Wacker hôm nay xác nhận đã có 230 báo cáo về phá hoại trên cả nước, ảnh hưởng đến 68 thương hiệu - trong đó có 49 thương hiệu ở Queensland.

Trong số 230 vụ việc này, có 186 vụ liên quan đến việc sử dụng kim khâu và 77 vụ trong số đó là ở Queensland. Cảnh sát tin rằng 15 vụ tại Queensland là những trò lừa đảo hoặc báo cáo sai sự thật.

Chính phủ Queensland đã treo thưởng 100,000 đô để bắt được thủ phạm, và Bộ trưởng Y tế Liên bang Greg Hunt đã yêu cầu Cục Tiêu chuẩn Thực phẩm Úc và New Zealand điều tra về vụ phá hoại này.

Chính phủ cũng đã dành ra 1 triệu đô để giúp đỡ những người trồng dâu tây, khi một số người trong số họ đã phải đổ bỏ toàn bộ mùa vụ của họ.

Ông Wacker cho biết cuộc điều tra vụ phá hoại này là "lớn và chưa từng thấy".

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.