RSS

Cảnh sát Victoria thừa nhận đã nguỵ tạo 258.000 cuộc kiểm tra nồng độ cồn trong suốt 5 năm

17:00 02/06/2018

Một cuộc điều tra đang được tiến hành sau khi có phát giác về việc cảnh sát ở tiểu bang Victoria đã làm giả những cuộc kiếm tra nồng độ cồn, sự việc kéo dài suốt 5 năm qua.

Uỷ ban về Tai nạn Giao thông (TAC) tại tiểu bang Victoria đã ngừng cấp ngân sách trị giá khoảng $4 triệu cho lực lượng cảnh sát sau khi các cảnh sát bị phát hiện đã làm giả hơn 250.000 cuộc kiểm tra nồng độ cồn qua hơi thở tài xế.

Cựu Uỷ viên cảnh sát trưởng Victoria, Neil Comrie, là người chỉ đạo cuộc điều tra. Được biết các điều tra viên đã phát hiện 258.463 vụ trên tổng số 17,7 triệu lượt kiểm tra, tức 1.5% vụ bị làm giả bằng cách do chính các cảnh sát đặt ngón tay vào ống thổi hoặc tự thổi nhằm ‘che giấu hoặc để làm giả hiệu suất công việc’.

“Rất thất vọng khi tôi phải đứng đây ngày hôm nay và thông báo về những hành vị sai phạm của những thành viên trong lực lượng cảnh sát Victoria,” ông Russell Barrett, trợ lý uỷ viên Đội Tiêu chuẩn Chuyên nghiệp trả lời phóng viên

“Danh tiếng của ngành cảnh sát đã bị hoen ố trong mắt người dân. Chúng tôi không thể làm ngơ coi như không có chuyện gì xảy ra.”

“TAC đã ngừng cấp ngân sách cho những hoạt động của cảnh sát tại thời điểm này và chúng tôi hiện đang làm việc với họ để điều tra sự việc.”

Cảnh sát Victoria đã nhận ngân sách khoảng $4 triệu mỗi năm từ TAC, theo ông Barrett cho biết.

Đa số cuộc kiểm tra giả mạo được tiến hành tại khu vực xa xôi hẻo lánh.

“Cuộc điều tra đang diễn ra và chưa có chứng cứ cho thấy làm giả kết quả kiểm tra độ cồn có dính líu đến hoạt động tội phạm”, ông Barrett lưu ý.

Cuộc điều tra xem xét thuật tính phức tạp, đồng thời xem xét khoảng thời gian cần thiết để thực hiện một lần kiểm tra và thời gian để cuộc kiểm tra cho kết quả cuối cùng.

Hành vi sai phạm này không bị phát hiện trong các đợt kiểm tra ma túy và nồng độ cồn của tài xế xe buýt.

“Cuộc điều tra không loại trừ khả năng sự nguỵ tạo kết quả nhằm giúp cảnh sát ghi điểm hiệu năng làm việc của những cá nhân nào đó, và nâng cao danh tiếng nếu kết quả cho thấy họ làm việc hiệu quả hơn.

Theo: SBS

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.