RSS

Cặp đôi Tây Úc phẫn nộ vì hội đồng đặt cột đèn ngay giữa lối vào nhà

07:00 06/05/2018

Một cặp vợ chồng già tại Perth đang thúc giục các nhà chức trách di dời một cột đèn nằm ngay giữa đường xe chạy vào nhà của họ.

Ông bà Antonio và Nancy Grasso cho biết việc né cái cột đèn, vốn không hoạt động trong 1 năm nay, đang trở nên khó khăn hơn.

Hai ông bà sợ rằng họ sẽ đâm vào cái cột này khi cố đi vào gara của ngôi nhà tại Mullaloo, Perth.

Cặp đôi muốn di chuyển nó vào một trong hai bên đường.

Nhưng hội đồng địa phương lại tuyên bố là cặp đôi này chưa bao giờ được phép mở rộng lối vào tăng gấp đôi quanh cột điện, theo 9News.

"Nếu chúng tôi có khách đến chơi, chúng tôi luôn phải nói trước cho người ta về cái  cột đèn này. Chúng tôi đã đặt một lá cờ ở đó hoặc một cái gì đó để nhắc họ khi họ quay ra", bà Grasso nói.

"Hội đồng nói với chúng tôi là họ sẽ phải cắt bỏ lớp bê tông thay vì di chuyển cột đèn".

Việc di chuyển cột đèn này sẽ làm mất điện cung cấp cho con phố vuông góc với ngôi nhà của họ, hội đồng nói với 9News.

Western Power nói với tờ báo rằng cột đèn đã không hoạt động trong 12 tháng vì lối xe vào nhà này đã ngăn cột điện không nối được đến với ổ cáp.

Antonio và Nancy đã phá bỏ một phần của đường lái xe quanh cột đèn. Hội đồng yêu cầu cặp đôi phá bỏ toàn bộ lối đi này.

Một nhóm người vô gia cư dựng trại ở vùng ngoại ô phía bắc Hobart đã nhận được thông báo bị trục xuất từ Hội đồng thành phố.

Cách đây 2 tháng, một nhóm 8 người đã đến cắm trại ở Công viên Berriedale Caravan và sắp bị Hội đồng Thành phố Glenorchy trục xuất khỏi đây.

Sau khi cảnh ngộ của họ thu hút sự chú ý của giới truyền thông, họ đã nhận được hỗ trợ tạm thời.

Cơ quan nhà ở do chính phủ Tasmania chỉ định đã tìm được chỗ ở tạm cho 4 người trong nhóm. Họ sẽ chuyển đến sống trong những nhà gỗ nhỏ đã được trả tiền thuê tạm thời ở Mornington.

Bốn người còn lại cho biết các viên chức của Hội đồng Thành phố Glenorchy và 2 nhân viên cảnh sát đã ghé qua chiều nay và nói rằng họ phải rời khỏi đây ngay lập tức.

Tamika Clark cho biết cô cảm thấy bị đe dọa bởi cảnh sát và các nhân viên hội đồng tham dự. Cô nói: "Tôi cảm thấy sợ hãi. Tôi thực sự cảm thấy buồn vì tôi vô gia cư và tôi không có bất cứ nơi nào để đi. Thật tàn nhẫn. Họ không nên đối xử với người khác như vậy."

Một lá thư của Hội đồng Thành phố Glenorchy gửi đến những người được coi là đang xâm chiếm đất viết rằng hội đồng “không cho phép sử dụng khu đất này để dựng trại".

Theo đó, khu đất này không thích hợp cho mục đích dựng trại do thiếu "nhà vệ sinh, vòi hoa sen, nước, điện và đèn thắp sáng. Hội đồng yêu cầu những người này phải rời khỏi đây cùng với tất cả đồ đạc của mình và sửa sang lại những thiệt hại đã gây ra”.

Bà Kristie Johnston - thị trưởng thành phố Glenorchy cho biết hội đồng rất quan tâm đến sự an toàn của những người cắm trại.

Bà nói: "Đây không phải là nơi an toàn để ở và không hề có bất kỳ tiện nghi nào. Theo những gì chúng tôi được biết ... những người dựng trại này đã tìm thấy chỗ ở thay thế và sẽ rời khỏi đây hôm nay. Chúng tôi đã làm việc rất chặt chẽ với họ và cũng đảm bảo rằng họ đã liên lạc với các nhà cung cấp dịch vụ nhà ở."

Bức thư do ông Tony McMullen - tổng giám đốc Hội đồng thành phố Glenorchy đã nói rõ hội đồng không thể giúp đỡ họ thêm gì.

Michael Prestage - một người trong nhóm vô gia cư cho biết cả nhóm sẽ tìm nơi ở tại Royal Hobart Showground.

"Dù bây giờ chưa có tiền nhưng tôi sẽ trả khi có thể," anh nói.

Giám đốc điều hành của Colony 47, ông Danny Sutton cho biết tổ chức từ thiện đã tìm kiếm chỗ ở thích hợp cho những người cắm trại.

Ông nói: "Có vẻ như ở giai đoạn này chúng tôi đã tìm được chỗ ở cho bốn trong số tám người còn hai người khác thì chúng tôi đang thảo luận thêm để tìm ra lựa chọn khác”.

Ông nói Colony 47 đang làm việc với ông Prestage và bà Clark, nhưng chú chó của họ đã làm vấn đề thêm phức tạp.

"Họ có vật nuôi và đó chắc chắn là một vấn đề khi trong việc tìm kiếm chỗ ở, nhưng chúng tôi vẫn đang xem xét xem liệu chúng tôi có thể tìm thấy nơi nào đó phù hợp không”.

Khu triển lãm đã trở thành nơi cư trú của rất nhiều người vô gia cư. Số lượng người đến đây ngày càng tăng buộc Chính phủ phải thiết lập một hội nghị khẩn cấp cấp cao về vấn đề nhà ở.

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.