RSS

Cậu bé 8 tuổi bắt được cá mập nặng 314 kg ngoài khơi nước Úc

09:00 16/10/2019

Cậu bé người Úc đã chinh phục được con cá mập hổ nặng gấp 8 lần trọng lượng cơ thể mình và nhiều khả năng phá được kỷ lục thế giới tồn tại suốt 22 năm.

Jonathan Millauro và cậu con trai Jayden câu được con cá mập hổ ở vùng biển cách thành phố cảng Sydney, Úc, khoảng 160 km về phía nam, theo CNN.

Ông Millauro kể rằng cả hai cha con vô cùng hồi hộp khi nhìn thấy cá mập bơi sát thuyền. Jayden, nặng chỉ 40 kg, bất ngờ kéo lên được con cá mập nặng gần 314 kg bằng bộ dây câu nặng 15 kg.

Một người đàn ông khác trên tàu phải giúp giữ dây đai để Jayden không rơi khỏi thuyền. “Cháu cố gắng trụ vững bằng cách đạp lên thành thuyền”, Jayden kể lại.

Cau be 8 tuoi bat duoc ca map nang 314 kg ngoai khoi Australia hinh anh 1

Jayden Millauro bất ngờ câu được con cá mập hổ nặng 314 kg ngoài khơi Úc. Ảnh: Daily Mail.

Cậu bé là thành viên trẻ tuổi nhất của Câu lạc bộ Câu cá giải trí Cảng Hacking. Gia đình cho biết Jayden đã học câu cá khi mới 1 tuổi rưỡi.

Theo CNN, cá mập hổ không nằm trong nhóm động vật biển được bảo vệ tại Úc. Đây là một trong những loài cá mập lớn nhất đại dương với cân nặng có thể lên đến 680 kg.

Con cá mập mà Jayden bắt được là “chiến lợi phẩm” nặng ký nhất em từng câu. Phải đến khi mang con cá lên bờ và cân kiểm tra, những thành viên trên thuyền mới nhận ra con cá lớn đến mức nào.

Kỷ lục của Hiệp hội Câu cá Giải trí Quốc tế cho hạng mục trẻ em là một con cá mập hổ nặng 312 kg được bắt bởi Ian Hissey vào năm 1997.

Jayden chỉ còn chờ đại diện hiệp hội xác nhận “chiến lợi phẩm” của buổi đi câu là chính thức thiết lập một kỷ lục mới.

Theo Zing

 

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.