RSS

Visa làm việc vùng quê mới: Không có PR nếu không chứng minh được thực sự sống ở nông thôn nước Úc

07:00 06/10/2019

Tổng trưởng Di trú David Coleman xác nhận chính phủ sẽ xem xét kỹ lưỡng các giấy tờ trong đó thể hiện rõ các chi tiết cư trú như sao kê tài khoản ngân hàng, hóa đơn điện nước internet… của những người ở Úc với visa làm việc vùng quê khi duyệt xét đơn xin visa thường trú của họ.

Tổng trưởng Di trú David Coleman đã xác nhận visa vùng quê mới đi kèm với con đường trở thành thường trú nhân sau 3 năm, sẽ cần di dân phải chứng minh họ sẽ ở lại các khu vực nông thôn của Úc.

Hai visa dành cho lao động có tay nghề đến làm việc ở miền quê nước Úc sẽ chính thức ‘ra đời’ trong vòng một tháng nữa, yêu cầu di dân đến sống và làm việc ở vùng quê với ‘phần thưởng’ sau 3 năm gắn bó là đủ điều kiện nộp hồ sơ xin tư cách thường trú nhân.

Đến nay, những chi tiết cụ thể về loại visa này vẫn chưa được Bộ Nội vụ tiết lộ. Nhưng Tổng trưởng Di trú đã xác nhận chính phủ sẽ xem xét kỹ lưỡng các thông tin cá nhân của người giữ visa tạm trú làm việc vùng quê khi đánh giá đơn xin thường trú của họ – một tiểu loại visa mới sẽ ra đời cuối năm 2022.

Ông Mr Coleman nói trong một cuộc phỏng vấn với Đài phát thanh 2GB.

Không chỉ những người lao động ngoại quốc lành nghề, cả sinh viên quốc tế cũng bị đẩy vào ‘bụi rậm’ – những ‘bụi rậm’ được chính phủ tiểu bang chọn lựa.

Tổng trưởng Di trú Coleman đã gọi chính sách mới, đưa người di dân mới đến sống và làm việc ở vùng quê nước Úc là ‘boost the bush’ – làm vững chắc vùng cây bụi – mời gọi di dân đến những khu vực đang ‘khóc đòi’ thêm công nhân có tay nghề để lắp đầy khoản trống thiếu hụt.

Ông cho biết chính sách mới của chính phủ để đưa di dân đến các vùng quê cũng sẽ bao gồm các sinh viên quốc tế đến Úc.

“Và khi nói về các cơ hội để xin di dân tay nghề, cho dù đó là ở vùng quê, hoặc qua các tiểu bang và vùng lãnh thổ, hoặc thông qua một nhà nhân dụng [bảo lãnh], họ [sinh viên quốc tế tốt nghiệp, học ở vùng quê] có khả năng nộp đơn giống như một người nào đó nộp đơn từ ngoại quốc,” ông Coleman nói.

Năm 2019, chính sách di dân của Úc chính thức có những thay đổi quan trọng nhằm phân bổ dân cư và phát triển kinh tế đồng đều hơn, thúc đẩy phát triển bền vững toàn lãnh thổ Úc. Theo đó hai điểm chính trong chính sách di dân tay nghề của Úc quan sát thấy là:

  • Sinh viên ngoại quốc sẽ khó ở lại hơn sau khi học xong

  • Lao động ngoại quốc sẽ có nhiều cơ hội hơn định cư vùng nông thôn

Năm nay, số lượng visa dành cho tay nghề độc lập bị cắt giảm từ 18,500 còn 16,000. Trong khi đó, có tất cả 23,000 visa làm việc vùng quê, và 25,000 dành cho các khu vực được các tiểu bang và vùng lãnh thổ chỉ định – chủ yếu là chuyển di dân tay nghề ra sống vùng quê.

Đồng nhất với chính sách di dân, chính phủ liên bang hồi đầu năm vừa công bố 3 loại visa làm việc ở vùng quê mới, bắt đầu từ tháng 11/2019, thay thế một số loại visa cũ, khuyến khích di dân có tay nghề chuyển ra vùng nông thôn sinh sống với chiếc vé thường trú Úc được hứa hẹn sau 3 năm. 

Nguồn: Sbs.com.au

3 coп ɢiáρ пằɱ cɦơi łiềп ɾơi łɾúпɢ ᵭầᴜ, qᴜý пɦâп łɦeo ɢół ɢiúρ sự пɢɦiệρ lêп cɑo ʋᴜп ʋúł, ɢiàᴜ có пức ɗɑпɦ

3 coп ɢiáρ пằɱ cɦơi łiềп ɾơi łɾúпɢ ᵭầᴜ, qᴜý пɦâп łɦeo ɢół ɢiúρ sự пɢɦiệρ lêп cɑo ʋᴜп ʋúł, ɢiàᴜ có пức ɗɑпɦ

Nɦữпɢ coп ɢiáρ пày ɱɑy ɱắп ʋậп łɾìпɦ ɦɑпɦ łɦôпɢ, có cơ ɦội łɦể ɦiệп łài пăпɢ, пâпɢ cɑo łɦᴜ пɦậρ.