RSS

Cậu bé người Mỹ quyên góp 50.000 USD cho cựu chiến binh

14:57 26/11/2019

Trong bốn năm, Tyler Stallings (8 tuổi, bang Maryland) đã quyên góp quần áo, đồ dùng cá nhân với tổng giá trị hơn 50.000 USD cho cựu chiến binh vô gia cư.

 

Khi Tyler 4 tuổi, em được mẹ cho xem video về cựu chiến binh và những điều họ làm cho đất nước. Andrea Blackstone (mẹ của Tyler) muốn em biết quý trọng công sức và sự hi sinh của người lính bởi gia đình em có nhiều người từng tham gia quân đội.

Trong lúc xem video, Tyler tình cờ thấy một cựu chiến binh ngồi bên đường và mọi người xung quanh không chú ý đến lời kêu gọi giúp đỡ của ông. “Tyler không thích điều này và hỏi tôi Nếu là anh hùng, sao bác ấy lại phải sống ngoài đường hả mẹ?”, Andrea kể lại.

Cậu bé Tyler khi đó 4 tuổi đã xin mẹ đưa mình đến cửa hàng mua gỗ và đinh để xây cho những cựu chiếռ biռh vô gia cư một ngôi nhà. “Tôi phải giải thích với con không thể xây nhà cho họ và tự hỏi Tyler có thể làm gì để giúp đỡ những người líռh đang sống bên đường”, Andrea nói.

Tyler mang theo những chiếc túi lớn đựng quần áo, túi ngủ, đồ dùng cá nhân để tặng cho cựu chiến binh vô gia cư. Ảnh: Andrea Blackstone

Người mẹ quyết định liên lạc với ông Larry Hogan, Thống đốc bang Maryland, nhờ giúp đỡ. Sau khi nhận được 100 USD từ hỗ trợ của ông Hogan và tài khoản trên quỹ GoFundMe của mẹ, Tyler quyết định vào Ngày Cựu chiến binh sẽ đi mua những vật phẩm như quần áo, túi ngủ, sản phẩm vệ sinh và túi đồ dùng cá nhân cho những người lính vô gia cư.

“Các bác ấy nên có đồ dùng cần thiết vì những điều tốt đẹp đã làm cho đất nước. Nhìn mọi người hạnh phúc, cháu rất vui”, Tyler nói.

Lúc đầu, việc quyên góp được dự kiến diễn ra một lần vào Ngày Cựu chiếռ biռh, nhưng giờ đó trở thành việc làm hàng ngày của Tyler.

Tyler bắt đầu làm việc với Trung tâm Giáo dục và Đào tạo Cựu chiếռ biռh Maryland với chức vụ đặc biệt “siêu anh hùng”. Mong muốn của Tyler là nâng cao nhận thức của mọi người về sự hi sinh của người lính cho đất nước.

Đầu tháng 11, một công ty đệm đã liên hệ với Tyler, đồng ý tài trợ miễn phí cho Trung tâm Giáo dục và Đào tạo Cựu chiến binh Maryland 250 chiếc đệm, tặng Tyler một chiếc túi lớn để đựng những vật phẩm của mình.

“Trong bốn năm tham gia giúp đỡ và quyên góp cho cựu chiến binh, Tyler học được nhiều điều về sự tự tế và cách gắn kết mọi người. Tôi rất tự hào về cậu bé”, Andrea cho biết.

Sắp tới, Tyler hy vọng Andrea mua được chiếc xe tải cũ để hai mẹ con có thể mang thêm đồ và tặng cho những cựu chiến binh ở xa hơn.

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.