RSS

Cầu Vàng hút khách lọt vào top 100 điểm du lịch tuyệt vời nhất thế giới

13:30 26/08/2018

Tạp chí Time của Mỹ vừa bình chọn Cầu Vàng ở Đà Nẵng là 1 trong 100 điểm đến tuyệt vời nhất thế giới năm 2018.

Trong danh sách lựa chọn, tạp chí Time đã mô tả hết sức sinh động về cây Cầu Vàng: 

“Hai bàn tay bằng đá khổng lồ vươn ra từ vùng núi của miền trung Việt Nam trông có vẻ rêu mốc và già nua giống như tàn tích từ thời cổ đại, nhưng đừng bị đánh lừa: chúng được làm bằng lưới thép hoàn toàn mới và sợi thủy tinh để nâng đỡ một cây cầu độc đáo mới được khai trương vào tháng Sáu. Cầu Vàng, ở độ cao 1.400m so với mực nước biển ở đồi Bà Nà, nơi kết nối một trạm cáp treo với các khu vườn nổi tiếng gần đó”.

“Với chiều dài 150m, cây cầu đem lại cho du khách nhiều không gian để ngắm cảnh. Đó là một phần của nỗ lực mang lại nhiều khách du lịch hơn cho đất nước”, tạp chí Times viết.

cầu vàng
Cây cầu như thể được nâng đỡ bởi hai bàn tay khổng lồ. (Ảnh: Amazing Things in Vietnam)

Danh sách 100 điểm đến tuyệt vời nhất trên thế giới 2018 của Time gồm các công trình, địa điểm nổi bật thuộc nhiều ngành khác nhau như: giải trí, kiến trúc… thuộc 48 quốc gia trên 6 châu lục.

Trong danh sách mà Time bình chọn, cầu Vàng xuất hiện ở top đầu cùng nhiều điểm đến khác như: công viên Pandora ở Florida (Mỹ), Đảo Morgan’s Inspiration ở Texas (Mỹ), bảo tàng Macan ở Jakarta (Indonesia), v.v.

Trước đó, truyền thông phương Tây đã dành nhiều lời “có cánh” ca ngợi vẻ đẹp và kiến trúc độc đáo của cây Cầu Vàng cũng như cảnh quan thiên nhiên tuyệt vời ở Đà Nẵng, Việt Nam.

cầu vàng

Cầu Vàng thu hút rất nhiều du khách từ khi mở cửa. (Ảnh: AFP)

Theo AFP, cầu Vàng đã thu hút rất nhiều sự chú ý trên mạng xã hội cũng như một lượng lớn du khách ghé thăm kể từ khi mở cửa. Thậm chí, chính các nhà thiết kế cũng phải bất ngờ về mức độ nổi tiếng của cây cầu.

“Chúng tôi cảm thấy vô cùng tự hào khi sản phẩm của mình được người dân trên toàn thế giới chia sẻ”, ông Vũ Việt Anh, nhà sáng lập và thiết kế chính của TA Landscape Architecture nói. Ông còn cho biết thêm, công ty đang có kế hoạch xây dựng một cây cầu Bạc giống như sợi tóc của một vị thần, nối tới cây Cầu Vàng.

AFP ca ngợi Đà Nẵng là điểm thu hút khách du lịch lớn, với cáp treo, bản sao một ngôi làng cổ của Pháp, bao gồm lâu đài và nhà thờ, những khu vườn được cắt tỉa và một bảo tàng tượng sáp.

Nguồn: Dkn.tv

Tiп ɱới пɦấł ʋụ 18 łɾẻ 2 – 6 łɦáпɢ łᴜổi ɓị łiêɱ пɦầɱ ʋắc xiп ρɦòпɢ Coʋiɗ-19

Tiп ɱới пɦấł ʋụ 18 łɾẻ 2 – 6 łɦáпɢ łᴜổi ɓị łiêɱ пɦầɱ ʋắc xiп ρɦòпɢ Coʋiɗ-19

Tɦôпɢ łiп łừ Sở Y łế Hà Nội ᵭêɱ 4/11 cɦo ɓiếł 18 łɾẻ ᵭộ łᴜổi łừ 2 – 6 łɦáпɢ ở ɦᴜyệп Qᴜốc Oɑi ᵭếп łɾạɱ y łế xã łiêɱ ʋắc xiп пɦưпɢ ɓị łiêɱ пɦầɱ ʋắc xiп ρɦòпɢ Coʋiɗ-19 Pfizeɾ.