RSS

Cầu vàng ở Đà Nẵng xuất hiện trên báo chí quốc tế

20:30 03/08/2018

Cầu vàng – Golden Bridge – từ khi khánh thành hồi tháng Sáu đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ báo chí nước ngoài, đồng thời thu hút rất nhiều khách du lịch cả trong lẫn ngoài nước bởi kiến trúc ấn tượng và độc nhất của mình.

Những hình ảnh về Cầu Vàng ở Đà Nẵng gần đây được chia sẻ rầm rộ trên các diễn đàn du lịch nổi tiếng thế giới và mạng xã hội thu hút sự quan tâm đáng kinh ngạc của cộng đồng quốc tế.

Nằm ở độ cao 1.414m, dài 148,6m rộng 3m gồm 8 nhịp; được thiết kế như bàn tay người khổng lồ vươn ra từ thung lũng. Được xem là đã vượt xa cầu treo Langkawi Sky của Malaysia – một trong những cây cầu được bình chọn có thiết kế độc đáo và ấn tượng nhất thế giới về độ dài và chiều cao. 

Golden bridge

“Tôi có cảm giác mình đang bước đi trên mây,” đó là lời nhận xét của rất nhiều du khách khi lần đầu đến với cầu vàng

Nhà thiết kế chính và cũng là người sáng lập TA Landscape Architecture – đơn vị thiết kế và thi công tuyệt tác này, ông Vũ Việt Anh chia sẻ, công ty ông tự hào vì công trình được mọi người trên thế giới đón nhận.

“Cây cầu tạo ra một lối đi giữa không trung, giữa khung cảnh mờ sương như chốn bồng lai tiên cảnh của núi Bà Nà.

“Thiết kế cây cầu là hình ảnh của bàn tay khổng lồ của Chúa, kéo một dải vàng lên khỏi mặt đất. Các nhà thiết kế tạo ra bộ khung xương bàn tay và phủ bằng lưới thép, sau đó, hoàn thành với sợi thủy tinh chất lượng tốt và trang trí. Toàn bộ việc xây dựng cây cầu mất khoảng một năm.”

Golden bridge, Da Nang

Đã có rất nhiều tạp chí thế giới đăng tải những hình ảnh về tác phẩm kiến trúc độc đáo này, đồng thời không tiếc lời khen ngợi.

Như Buzzfeed đã cho rằng cây cầu đã tạo nên một cơn bão truyền thông. Hay trang mạng Bored Panda thì cho rằng hình ảnh cây cầu gợi đến điều gì đó từ Chúa tể những chiếc nhẫn.

“Cầu Vàng là tuyệt tác đáng kinh ngạc được xây dựng tại thành phố Đà Nẵng, Việt Nam. Cây cầu mang đến cho du khách một trải nghiệm tuyệt vời giống như băng qua thiên đường”

Trước đó, Cầu Vàng, Đà Nẵng đã xuất hiện trên Instagram/Twitter/Facebook của @streetartglobe – một trang chia sẻ rất nổi tiếng với những hình ảnh về văn hóa và nghệ thuật trên khắp thế giới.

Theo: SBS

Tiп ɱới пɦấł ʋụ 18 łɾẻ 2 – 6 łɦáпɢ łᴜổi ɓị łiêɱ пɦầɱ ʋắc xiп ρɦòпɢ Coʋiɗ-19

Tiп ɱới пɦấł ʋụ 18 łɾẻ 2 – 6 łɦáпɢ łᴜổi ɓị łiêɱ пɦầɱ ʋắc xiп ρɦòпɢ Coʋiɗ-19

Tɦôпɢ łiп łừ Sở Y łế Hà Nội ᵭêɱ 4/11 cɦo ɓiếł 18 łɾẻ ᵭộ łᴜổi łừ 2 – 6 łɦáпɢ ở ɦᴜyệп Qᴜốc Oɑi ᵭếп łɾạɱ y łế xã łiêɱ ʋắc xiп пɦưпɢ ɓị łiêɱ пɦầɱ ʋắc xiп ρɦòпɢ Coʋiɗ-19 Pfizeɾ.