RSS

CDC khuyến nghị không nên rửa sạch thịt gà sống

10:43 27/06/2020

Các quan chức y tế một lần nữa cảnh báo người tiêu dùng về sự nguy hiểm của việc rửa gà sống trước khi chế biến vì nguy cơ lây lan vi khuẩn có hại vào dụng cụ hoặc thực phẩm khác.

Theo Trung tâm cảnh báo và Phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ, người Mỹ tiêu thụ thịt gà mỗi năm nhiều hơn bất kỳ loại thịt nào khác. Gà có thể là một lựa chọn bổ dưỡng, nhưng gà sống thường bị nhiễm vi khuẩn campylobacter và đôi khi chứa cả vi khuẩn salmonella và clostridium perfringens. Vì vậy, nếu tiêu thụ thịt gà chưa được nấu chín hoặc các thực phẩm hoặc đồ uống khác bị ô nhiễm bởi vi khuẩn từ thịt gà sống có thể gây ra các bệnh nguy hiểm, bao gồm ngộ độc thực phẩm.

Để phòng ngừa, cơ quan này khuyến nghị người tiêu dùng nên đặt gà sống vào túi dùng một lần trước khi đặt vào giỏ hàng hoặc tủ lạnh, rửa tay bằng nước xà phòng sau khi xử lý, sử dụng thớt riêng để chế biến và không bao giờ đặt thức ăn chín hoặc sản phẩm tươi trên cùng một bề mặt với gà chưa được nấu chín.

Bên cạnh đó, các chuyên gia cũng đề nghị sử dụng nhiệt kế thực phẩm để đảm bảo gà được nấu chín.

Trong khi ngộ độc thực phẩm là một chứng gây khó chịu cho tất cả mọi người, nhưng trẻ em dưới 5 tuổi, những người trên 65 tuổi và những người có hệ miễn dịch yếu cũng như phụ nữ mang thai là những đối tượng có nguy cơ cao mắc các bệnh nghiêm trọng.

Nếu phát hiện bất kỳ dấu hiệu bất thường nào như sốt cao, tiêu chảy kéo dài hơn 3 ngày, có máu trong phân hoặc nôn kéo dài, hãy gặp bác sĩ để chẩn đoán bệnh kịp thời.

Hải Vân - tinnuocmy.com

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.