RSS

M.a t.úy nhét trong lọ Vegemite và nhồi trong thịt gà nướng tại lễ hội âm nhạc

14:00 01/01/2019

Có những kêu gọi mới về việc cung cấp thông tin những chất gây nghiện tại các lễ hội âm nhạc sau khi một người đàn ông c.hết ở New South Wales Central Coast. 

Cảnh sát nói rằng một người đàn ông đã chết và hai người khác đang ở trong bệnh viện sau khi bị cáo buộc sử dụng một chất không xác định tại lễ hội âm nhạc ở New South Wales Central Coast.

Một người đàn ông 22 tuổi ở Queensland đã được đưa đến Bệnh viện Gosford vào tối thứ Bảy (29/12) nhưng đã chết không lâu sau đó.

Một người đàn ông khác và một người phụ nữ vẫn nằm viện trong tình trạng ổn định sau khi ngã bệnh tại Liên hoan âm nhạc Lost Paradise.

Khoảng 11.000 người đến tham dự sự kiện này, bắt đầu từ hôm thứ Sáu 28/12/2018 và tiếp tục cho đến ngày 1/1/2019.

Một phát ngôn viên của lễ hội nói rằng sự kiện này 'nghiêm cấm ma túy và chất kích thích', nhưng Sĩ quan Lực lượng Cảnh sát NSW Rod Peet nói rằng ông hy vọng lễ hội cần được xem xét lại.

"Chuyện xảy ra thật đáng buồn và sẽ có sự phân nhánh theo cách này hay cách khác để bảo đảm độ tin cậy cho sự kiện, tác động đến các nhà tổ chức và những thứ tương tự. Về các hình phạt chính thức , ở giai đoạn này chúng tôi vừa có cuộc họp vào sáng nay với các nhà tổ chức sự kiện và đội cảnh sát làm việc trong sự kiện đó. Chúng tôi đã xem xét lại các quy trình về sự an toàn, chúng tôi đã xem xét các phản hồi của cảnh sát và các phản hồi y tế và ở giai đoạn này, sự kiện vẫn đang tiếp tục và có đủ phản hồi cần thiết. "

Cảnh sát NSW cho biết một số người đã cố mang lén ma túy vào sự kiện thông qua các phương pháp được xem là vô cùng "tinh vi", bao gồm để vào ngăn trong lọ Vegemite và nhồi bên trong thịt gà nướng.

Hơn 180 người và 97 phương tiện đã bị lục soát trong hoạt động tuần tra của cảnh sát tại lễ hội, trong đó ba người đã bị buộc tội cung cấp ma túy.

Sĩ quan Peet nói rằng mọi người không hiểu được thông điệp về vấn đề này.

"Quý vị có thể nói về các lựa chọn thay thế , cung cấp thông tin và những thứ tương tự. Thông điệp tốt nhất tôi có thể đưa cho quý vị là không được dùng chất kích thích bất hợp pháp. Quý vị có thể được phép mang rượu, quý vị có thể uống rượu và tận huởng thời gian vui vẻ. Có một số ban nhạc rất hay trình diễn ở đó và tôi khuyến khích mọi người cũng vui chơi trong giới hạn cho phép của luật pháp. Thông điệp an toàn nhất tôi có thể đưa ra là đừng dùng thuốc hay chất kích thích."

Nhưng giáo sư Alison Hutton của Đại học Newcastle nói rằng các chiến lược chủ động như cugn cấp thông tin về chất kích thích là cần thiết để giảm số ca tử vong liên quan đến ma túy và chất kích thích tại các lễ hội âm nhạc.

"Các chiến lược về giáo dục và giảm thiểu tác hại như kiểm tra thuốc nên được coi là một biện pháp để giảm thiểu hành vi nguy hiểm nhất của việc sử dụng ma túy bất hợp pháp tại các lễ hội lớn. Chúng ta cần nói về nó thay vì thảo luận về chúng một cách bí mật . Chiến lược tối thiểu hóa có thể gỡ các nút thắt để cùng trò chuyện với những người trẻ về những chất kích thích họ đang dùng và lý do tại sao."

Người phát ngôn của Tổ chức phòng chống Rượu và Ma túy Melinda Lucas nói rằng giáo dục và cung cấp thông tin về ma túy và chất gây nghiện không chỉ cứu sống mà còn cung cấp một cơ hội duy nhất để phát hiện và hiểu được những thứ mọi người đang sử dụng.

"Chắc chắn nếu chúng ta nhìn vào các mô hình ở những nước châu Âu về vấn đề này, những nơi xem việc cung cấp thông tin về chất kích thích là tiêu chuẩn trong quy trình chuẩn bị các lễ hội, bạn sẽ thực sự thấy họ có thông tin rộng lớn hơn về những gì sắp xảy ra, những thuốc kích thích nào sẽ được phép sử dụng và họ có nhiều cơ hội hơn để truyền tải thông điệp đến mọi người cũng như đưa ra các dẫn chứng kèm theo để có thể cứu mạng nhiều người."

Lãnh đạo phe đối lập ở New South Wales Michael Daley nói rằng Lao động dự định sẽ hành động để đối phó với những cái chết liên quan đển ma túy xảy ra tại lễ hội .

"Chúng tôi sẽ triệu tập một hội nghị thượng đỉnh về chấtgây nghiện và chúng tôi sẽ lắng nghe tất cả các chuyên gia. Tôi không chỉ muốn nghe từ phía cảnh sát - Tôi muốn nghe từ cha mẹ và trẻ em, từ các bác sĩ lâm sàng, các bác sĩ, những người giữ an toàn cho những đứa trẻ này và chúng tôi sẽ xem xét tất cả các lựa chọn. Bạn không thể tổ chức hội nghị thượng đỉnh về chất kích thích - nói rằng bạn sẽ lắng nghe các chuyên gia và sau đó chỉ tập trung vào một số giải pháp khả thi."

Chính phủ NSW đã công bố các quy định cấp phép mới cho các lễ hội âm nhạc để giúp chống lại việc sử dụng ma túy, nhưng các quy định này sẽ áp dụng trong năm mới 2019.

Chính phủ cũng đã đề xuất luật mới rằng những người buôn bán ma túy có thể bị bỏ tù tới 25 năm nếu những người mua của họ sau đó chết vì dùng thuốc.

Liên đảng đã phải chịu áp lực giới thiệu chương trình cung cấp thông tin về ma túy và chất kích thích , nhưng Bộ trưởng Kế hoạch NSW Anthony Roberts phát biểu chương trình này sẽ không được thi hành dưới sự lãnh đạo của chính phủ Berejiklian. Cảnh báo của chúng tôi cho những người tham dự lễ hội âm nhạc trong kỳ nghỉ này là hãy đến đó, thưởng thức âm nhạc, tận hưởng với bạn bè. Nhưng làm ơn, nếu bạn định dùng ma túy hay chất kích thích bất hợp pháp mang vào từ cửa sau hay các nhà kho tổ chức bởi bọn tội phạm, bạn đang đẩy cuộc sống của mình vào nguy hiểm.

"Cảnh báo của chúng tôi cho những người tham dự lễ hội âm nhạc trong kỳ nghỉ này là hãy đến đó, thưởng thức âm nhạc, tận hưởng với bạn bè. Nhưng làm ơn, nếu bạn định dùng ma túy hay chất kích thích bất hợp pháp mang vào từ cửa sau hay các nhà kho tổ chức bởi bọn tội phạm, bạn đang đẩy cuộc sống của mình vào nguy hiểm."

Nguồn: Sbs.com.au

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.