RSS

Chủ trang trại dâu tây từng đăng clip than khóc là tội phạm buôn ma tuý

17:00 25/09/2018

Danh tính của chủ trang trại dâu tây, người từng đăng clip than khóc kể về sự vất vả của người nông dân trong cuộc khủng hoảng dâu tây, đã được tiết lộ.

Đó là một tội phạm từng bị kết án vào năm 1990 với tội danh buôn ma tuý.

Trang trại “gây bão” trong thời gian gần đây là Donnybrook Berries, một trang trại dâu tây gần Caboolture, phía bắc Brisbane, thuộc sở hữu của Pasquale 'Pat' Cufari.

Pictured is a video from Stephanie Chheang, who posted to Facebook saying her mother and stepfather own Donnybrook Berries)

Cô Cufari, xuất thân từ Mildura, Victoria, đã từng phải chịu mức án 5 năm tù với tội danh buôn bán ma túy và bị liệt vào danh sách của Ủy ban tội phạm Úc năm 2003. Người phụ nữ này từng là một trong những mục tiêu của một cuộc điều tra thuộc Cơ quan Hình sự Quốc gia vào những năm 1990.

Sau đó, vào năm 2003 tên của cô Cufari xuất hiện trong một báo cáo bí mật về tội phạm có tổ chức của Ủy ban tội phạm Úc.

Đầu tuần này, cô Stephanie Chheang đã đăng một video đau lòng lên Facebook, kể về câu chuyện dâu tây mất giá khiến người nông dân chịu nhiều tổn hại.

The fruit contamination scandal has spread throughout the entire country (pictured is a contaminated strawberry bought from Coles in Wingham, NSW)

“Đây không phải là điều tồi tệ nhất từng xảy ra với gia đình tôi. Bạn có thể tưởng tượng được không khi bạn mất đi tất cả chỉ trong 3 ngày”, người nông dân cho biết.

"Chúng tôi phải vứt chúng đi vì thị trường sẽ không nhập dâu tây của chúng tôi do sự sợ hãi về việc dâu tây có kim khâu", cô Cufari nói thêm.

Gần đây, ngành công nghiệp dâu tây của Úc đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng kể từ vụ việc xuất hiện kim khâu trong những trái dâu tây. Vụ việc mới nhất được phát hiện ở Lãnh thổ phía Bắc, khi cảnh sát điều tra hơn 100 báo cáo về việc trái cây bị ô nhiễm trên khắp đất nước.

Nông dân đã bị buộc phải tiêu hủy sản phẩm dâu tây của họ khi những sự cố tiếp tục được báo cáo.

Cảnh sát New South Wales công bố hôm thứ năm rằng họ hiện đang thử nghiệm DNA của những cây kim được tìm kiếm trong trái cây, nhằm mục đích bắt giữ những kẻ có hành vi cố ý phá hoại.

Chính phủ liên bang cũng ban hành 1 luật mới được Quốc hội thông qua với mức án lên tới 15 năm đối với những hành vi cố ý phá hoại trái cây.

 Ngọc Ánh - Tintucuc.com

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.