RSS

Cha mẹ Úc: Sử dụng tiền bạc qua phương tiện kỹ thuật số khiến trẻ em khó nhận thức về giá trị tiền bạc

13:00 31/03/2019

Một phúc trình tiệt lộ, 66% cha mẹ người Úc tin rằng với tiền bạc sử dụng qua phương tiện kỹ thuật số khiến cho con trẻ sẽ khó nhận thức về giá trị thực sự của tiền bạc.

Theo đó, kết quả này do một phúc trìnhcủa Hiệp hội Kế hoạch Tài chính tiết lộ.

Bà Helen Lewis cho biết. dạy dỗ con cái về giá trị của đồng đô la là chuyện có ưu tiên cao nhất, vì các công việc trong tương lai sẽ thay đổi rất nhiều.

Theo bà này, bà tin rằng mục tiêu là chúng sẽ quản lý tiền bạc một cách cẩn thận hơn, bởi vì hậu quả lên mọi thứ như tiền mua nhà trả góp chẳng hạn, rồi những gì xảy ra với hưu bổng của chúng nữa.

Nói về điều này, bà cho biết ba đứa con của bà kiếm được tiền túi hàng tuần, nhờ làm xong các công việc trong nhà. Ba đứa sau đó chia số tiền kiếm được bỏ vào 3 cái lọ, một lọ dành cho từ thiện, một để dành và lọ chót để chi tiêu lặt vặt.

Bà Helen tin rằng, các bậc cha mẹ nên có một vai trò trong việc nầy cùng với nhà trường. "Tôi nghĩ chính các bậc cha mẹ cần hiểu rằng, họ cần đóng một vai trò đặc biệt trong thế kỷ 21 nầy, trong việc phát triển các khả năng của con trẻ cùng với trường học”, bà Helen Lewis nói.

Trong khi đó, theo bà Laura Higgins thuộc Ủy hội Đầu tư và Chứng khoán Úc châu hay ASIC,  sự hiểu biết về vấn đề tài chính tại trường học trên khắp nước Úc, được gắn chặt vào chương trình giảng dạy toàn quốc, cũng giống như môn toán hay các môn thương mại.

Còn bà Katherine Woodburn - một nữ giáo chức tại trường Công giáo thuộc vùng Bãi biển phía bắc Sydney nói rằng, trường học của bà có một hệ thống ngân sách về văn phòng phẩm.

Theo bà, vào đầu niên học, các học sinh được cung cấp các giấy bút cùng văn phòng phẩm, một phần chi phí này tính với các bậc cha mẹ về các món mà họ cung cấp. Mỗi đầu tam cá nguyệt có thể là 2 lần trong năm, học sinh được cha mẹ cho 10 đô, để thay thế cho một món đồ vật mà chúng làm mất hay đã xài hết.

Bất cứ số tiền nào còn lại, học sinh có thể chi tiêu tại các quán bán thức ăn và giải khát ở trường.

Nói về chương trình này, thầy giáo Julian Bolt cho rằng, học sinh của ông đã học được rất nhiều qua chương trình nói trên. "Chúng thực sự vui lòng về việc làm chủ và trách nhiệm lớn hơn đối với ngân sách và tiền bạc của chúng, chúng tôi thấy các em nhận thấy có trách nhiệm lớn hơn về các vật dụng như văn phòng phẩm” thầy giáo này cho hay.

Liên quan đến vấn đề này, bà Laura Higgins thuộc ASIC cho rằng cung cấp các kiểu mẫu học hỏi chuyên nghiệp thêm nữa.

Theo bà, đến nay ASIC có gần 40 ngàn giáo chức trên khắp nước Úc có thể truy cập các hình thức học hỏi và giáo dục chuyên nghiệp như vậy. Các kiểu mẫu nầy có thể tìm thấy trên trang mạng MoneySmart của ASIC.

Có thể thấy, nhu cầu về các tài nguyên về vấn đề hiểu biết tài chính cũng dấy lên sự gia tăng của các nhà giáo dục tư nhân không thuộc chính phủ đề ra các chương trình riêng của họ, từ các ngân hàng cho đến các doanh nghiệp mới khởi nghiệp.

Ông Mario Hasanakos đồng phát triển một app tên là Spriggy, vốn cho phép có thể gởi tiền túi cho con cái một cách điện tử. Theo đó, các bậc cha mẹ có một ứng dụng app lưu động và họ có thể dùng chung với con cái của họ, khi cho thêm tiền vào các thẻ trả tiền trước của các con, họ cũng có thể theo dõi con cái chi tiêu vào những việc gì.

Ngoài ra, họ có thể giúp chúng trong mục tiêu tiết kiệm và các công việc để hoàn tất hầu kiếm thêm được tiền. Các bậc cha mẹ có thể thấy được con cái họ tiêu tiền khi nào và như thế nào, họ cũng được thông báo khi con cái họ xài tiền.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.