RSS

Chậm trễ lương hưu gây bức xúc cho người cao tuổi

18:00 13/07/2018

Việc chậm trễ trong lương hưu đã gây ra những khó khăn và bức xúc nhất định cho người nghỉ hưu khi họ thậm chí phải chờ tới 8 tháng để các đơn xin trợ cấp của họ được chấp thuận.

Nhóm ủng hộ người cao tuổi của Úc nói với 9NEWS rằng đây là điều không thể chấp nhận được, và đang kêu gọi sửa chữa khẩn cấp quy trình hưu bổng.

"Lương hưu là một trong những trụ cột của tuổi già. Người dân phụ thuộc vào nó", John McCallum từ Seniors quốc gia cho biết.

Các thành viên liên quan tới vấn đề lương bổng đang trút giận dữ lên trang Facebook của Bộ Dịch vụ Nhân sinh

Một người cháu gái đã than phiền rằng ông của cô đã nghỉ hưu vào ngày 4 tháng 3 và vẫn chưa nhận lương hưu. Mỗi tháng, ông buộc phải chi ra 200 đô la cho các hóa đơn y tế cho bệnh tiểu đường mà không có bất kỳ lợi ích nào.

"Họ cảm thấy mệt mỏi vì chờ đợi và rất thất vọng bởi nó. Vì vậy, đó là điều thực sự không thể chấp nhận," ông McCallum nói.

Bộ Dịch vụ Nhân sinh tuyên bố thời gian trung bình để xử lý lương hưu là 49 ngày nếu họ nhận được các tài liệu phù hợp, nhưng trong hơn một nửa số trường hợp đều không có tài liệu phù hợp.

Đơn có thể được nộp lên đến 13 tuần trước khi đến tuổi hưu trí.

Vì vậy, nếu bạn đang có kế hoạch nghỉ hưu, hãy tính toán thật sự kỹ lượng.

Ngọc Ánh - Tintucuc.com

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.