RSS

Chanel tìm ra "người kế vị" Karl Lagerfeld sau khi ông qua đời

22:00 20/02/2019

Karl Lagerfeld, nhà thiết kế người Đức, người được mệnh danh đã hồi sinh thương hiệu thời trang Pháp House of Chanel, đồng thời là người truyền cảm hứng cho vô số nhà thiết kế, qua đời ở tuổi 85.

Được nhiều người coi là vua của làng thời trang, sự ra đi của Karl Lagerfeld tại Paris khiến các nhà thiết kế trên khắp thế giới vô cùng thương tiếc.

Lagerfeld sinh ra ở Hamburg, sau đó ông chuyển đến Paris năm 1952.

Trước đây, ông từng làm việc cho một số thương hiệu thời trang cao cấp. Thế nhưng sự nghiệp của ông chỉ thật sự thăng hoa sau 36 năm cống hiến tuổi thanh xuân cho thương hiệu Chanel. Quãng thời gian làm việc tại đây đã củng cố danh tiếng của ông như một huyền thoại trong cộng đồng thời trang quốc tế.

Giám đốc phong cách của tạp chí thời trang Women Wear Daily, Alex Badia chia sẻ về việc ông tiếp nhận di sản của nhà thiết kế bậc thầy này.

"Ông ấy có khả năng tạo ra một bối cảnh hoàn hảo để tôn vinh thời trang tiến về phía trước. Ông không bao giờ, không bao giờ quan tâm đến thành tựu của cuộc đời mình. Điều ông ấy luôn trăn trở là bộ sưu tập tiếp theo và những buổi trình diễn thời trang. Lagerfeld đã làm mọi thứ để mang lại cảm xúc thăng hoa cho người yêu cái đẹp, từ bộ sưu tập lấy cảm hứng từ phim Titanic, ông thực sự là một người có tầm nhìn và là một biểu tượng văn hóa được yêu thích". 

Được mọi người gọi là Kaiser hay vua của làng thời trang, Karl Lagerfeld được công nhận đã hồi sinh thương hiệu Chanel và biến nó thành một trong những thương hiệu xa xỉ mang tính biểu tượng nhất trên thế giới.

Đến thập niên 1980, ông Lagerfeld trở nên nổi tiếng như chính những khách hang của mình, ông được biết đến với kiểu tóc đuôi ngựa trắng đặc trưng trong bộ vest đen

Ngay cả chú mèo Choupette của ông cũng trở thành một ngôi sao toàn cầu, với hàng ngàn người hâm mộ trên khắp thế giới.

Ngoài việc tạo ra các bộ sưu tập cho Chanel và Fendi, ông còn có một nhãn hiệu riêng, cũng như hợp tác với các thương hiệu thời trang đường phố cao cấp và một sự nghiệp nhiếp ảnh đáng nể trọng.

Nhà thiết kế người Úc Collette Dinnigan nói rằng đạo đức nghề nghệp của ông Lagerfeld khiến ông khác biệt với những người còn lại.

"Ông đã phát minh lại Fendi chỉ một vài năm trước đây và đưa nó trở lại thành một thương hiệu thời trang nổi bật như vậy đó. Ông là một người làm việc cực kỳ chăm chỉ và tôi nghĩ đó là di sản mà ông đã để lại, ngoài việc là một tài năng sáng tạo, thông minh sáng suốt, đạo đức nghề nghiệp của ông vượt xa bất cứ ai".

Năm 2015, tổng biên tập tạp chí Vogue Anna Wintour đã trao tặng ông Lagerfeld giải thưởng thành tựu nổi bật từ Hội đồng thời trang Anh quốc.

Nhiều nhà thiết kế hàng đầu thế giới nói rằng ông Lagerfeld đã cho họ lời khuyên và cảm hứng cần thiết để chinh phục thành công.

Nhà thiết kế thời trang người Mỹ Marc Jacobs đã tweet như sau: "Anh ấy là nguồn cảm hứng lớn cho tôi, và không thể phủ nhận, một tài năng độc đáo và phi thường".

Ông Lagerfeld cũng là một người yêu thích đọc sách và có hơn 300 nghìn cuốn sách trong thư viện cá nhân của ông.

Sự thay thế của Lagerfeld tại Chanel đã được công bố - Virginie Viard sẽ nắm quyền giám đốc sáng tạo mới của thương hiệu này.

Ông Lagerfeld đôi khi bị chỉ trích vì những quan điểm gây tranh cãi về việc sử dụng người mẫu có thân hình quá khổ, vấn đề di cư và nhiều chủ đề khác. Nhưng đạo đức nghề nghiệp, sự cống hiến không mệt mỏi của ông, và sự sáng tạo là điều mà thế giới thời trang ngày hôm nay tôn vinh, kỷ niệm và thương tiếc người đàn ông định hình ngành kỹ nghệ thời trang.

 

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.