RSS

Cháy lớn tại nhà máy tái chế rác Adelaide gây thiệt hại 6 triệu đô

11:00 11/03/2018

Một vụ hỏa hoạn đáng ngờ tại nhà máy tái chế rác ở Wingfield, tây bắc Adelaide đã gây ra thiệt hại lên đến 6 triệu đô.

Một nhà kho lớn, 3 máy xúc và hơn 300 tấn bìa  các tông, rác thải đã bị thiêu rụi trong đám cháy, bùng lên vào khoảng 2h sáng.

Metropolitan Fire Service nói rằng vụ hỏa hoạn này là đáng ngờ. Họ  cho biết khói phát ra từ đám cháy có thể độc hại và người dân quanh vùng nên ở trong nhà.

Hàng chục lính cứu hỏa đã có mặt tại hiện trường trong  vài giờ trong khi EPA cũng đã được gọi tới để giúp làm giảm thiểu tác động lên đường thủy nội địa.

Đại diện lực lượng cứu hỏa, Phil Kilsby nói rằng các nhân viên của họ sẽ tiếp tục giám sát đám cháy trong khoảng thời gian còn lại của buổi chiều nay.

"MFS sẽ ở đây trogn một khoảng thời gian ngắn. Chúng tôi đã dỡ phần còn lại của nhà máy để tiếp cận hiện trường đám cháy và để thông gió", ông nói.

Một đám cháy khác đã xảy ra vào chiều thứ sáu tại một cửa hàng ở Salvation Army, Noarlunga, gây thiệt hại khoảng 1,5 triệu đô.

Đám cháy gây thiệt hại nặng cho mặt sau của cơ sở kinh doanh, những hộ kinh doanh xung quanh cũng bị ảnh hưởng bởi khói và nước từ một đường ống bị vỡ.

Người ta tin rằng đám cháy này là do chập điện từ một cái quạt.

Xem thêm tin Sydney: Cháy lớn tại CBD, người dân phải di tản khỏi ga Circular Quay

Video từ tài khoản Twitter powzy

Ga Circular Quay đã được mở cửa trở lại sau đám cháy lớn tại địa điểm tòa nhà Gold Fields House cũ ở Sydney CBD, và ngọn lửa hiện đã được kiềm chế.

Một cảnh báo đã xuất hiện trên màn hình tại nhà ga này trong giờ cao điểm sáng nay với dòng chữ "Khẩn cấp. Hãy di tản ngay".

Các màn hình khác thì hiện dòng chữ: "Khẩn cấp. Hãy tới lối thoát hiểm gần nhất và rời khỏi nhà ga".

Các nhân viên cứu hỏa đã phải làm việc hết sức để kiềm chế ngọn lửa tại công trường xây dựng ở đường Alfred, cách nhà ga và đường cao tốc Cahill chỉ vài mét.

Được biết, giàn giáo trên công trường đã bốc cháy vào lúc 8:45 sáng nay, khiến những công nhân làm việc trên đỉnh tòa nhà vào thời điểm đó bị mắc kẹt.

Ngoài ra còn có một số vụ nổ đã xảy ra ở địa điểm này, và đám cháy đã khiến khói màu đen dày đặc bốc lên trời.

Gold Fields House được xây dựng vào năm 1966 và là một trong những tòa nhà cao nhất ở Sydney.

Vào năm 2014, tòa nhà đã được bán cho các nhà đầu tư Trung Quốc với giá 425 triệu đô. Họ cũng đã mua lại Fairfax House và The Rugby Club.

Ba khối nhà này đã được hợp nhất để xây dựng 2 tòa tháp mới - một dành cho mục đích để ở và một là khách sạn.

Ảnh: tài khoản Twitter MeeraS

Vào 10:30 sáng, Fire & Rescue NSW xác nhận vẫn còn có một vụ hỏa hoạn nhưng nó đã được kiềm chế.

Đã có tổng cộng 20 xe cứu hỏa và hơn 60 nhân viên cứu hỏa được điều động đến hiện trường để giải quyết vụ cháy dữ dội này.

Có 13 người đã được điều trị do hít phải quá nhiều khói.

Một phát ngôn viên của Fire & Rescue NSW cho biết: "Nó đã được nâng cấp lên phản ứng báo động cấp 4, và đó là một phản ứng rất lớn".

"Tất cả mọi người đã được di tản và chưa có cuộc điều tra nào được báo cáo. Các đội cứu hỏa cho biết phần bên ngoài của giàn giáo đã bốc cháy.

"Đã có rất nhiều khói trong khu vực và lưu lượng người ra vào xung quanh khu vực CBD vào lúc 9 giờ sáng. Khu vực cấm đang được áp dụng tại thời điểm này."

Nhân chứng Anthony Porter nói với 9NEWS rằng khi anh đang làm việc trong một tòa nhà gần đó thì bỗng nhiên nghe thấy một tiếng nổ.

"Chúng tôi nhìn ra cửa sổ và thấy tòa nhà đang cháy," anh nói.

Một nhân chứng khác, anh Anthony Smith, nói: "Rõ ràng là có mùi khói, nhưng điều dễ nhận ra nhất là khói bốc lên dày đặc từ tòa nhà."

Nhân chứng Annette Yazbek cho biết cô đã được cảnh sát giúp di tản ra khỏi nơi làm việc của mình.

"Chúng tôi đã nghe thấy gì đó như là tiếng nổ vài lần, nhưng chúng tôi đã nghĩ rằng đó chỉ là tiếng động gây ra khi một phần của tòa nhà sụp đổ," cô nói.

"Đột nhiên chúng tôi ngửi thấy mùi khói rất đậm, và đó là khi cảnh sát nói với chúng tôi rằng tất cả phải di tản."

Đường cao tốc Cahill đã mở cửa trở lại, nhưng những con đường khác vẫn đóng cửa.

Người lái xe và người đi bộ được khuyến cáo cần tránh khu vực này và những người sử dụng giao thông công cộng nên biết rằng việc di chuyển sẽ mất thời gian hơn và để ý các thông báo.

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.