RSS

Chạy quá chậm có phạm luật giao thông không?

22:00 23/01/2019

Thường chúng ta chỉ lo lắng bị cảnh sát phạt khi chạy quá tốc độ, chẳng ngờ cũng có lúc bị phạt vì chạy quá chậm!

Thông thường khi lái xe trên đường, nếu gặp xe chạy quá chậm, các tài xế khác chẳng biết làm gì hơn ngoài việc chuyển làn để vượt qua.

Và đó là lý do vì sao rất nhiều người hoan nghênh cảnh sát Tây Úc khi quyết định xử phạt một tài xế vì đã chạy quá chậm.

Người tài xế này khi đó đang chạy trên cao tốc Mitchell Freeway, Perth, thì bị cảnh sát chặn lại để xé vé phạt $50 vì chạy dưới vận tốc quy định … 28km/h.

“Lái xe chậm hơn tốc độ quy định tới 28km/h sẽ khiến các tài xế khác bực mình, họ có thể mất kiên nhẫn và có thể gây ra quyết định sai lầm hoặc tai nạn,” cảnh sát đăng tải lên Twitter.

Nhiều tài xế đã ủng hộ quyết định này. Một người trả lời trên Twitter “Rất hoan nghênh cảnh sát Tây Úc. Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng sẽ có ngày này.”

Một người khác viết: “Tài xế chậm chạp khiến người khác gặp nguy cơ có thể dẫn đến tai nạn.”

Nhưng liệu việc chạy chậm quá có vi phạm luật giao thông hay không?

Theo quy định Giao thông đường bộ 2000, tại Tây Úc, nếu chạy chậm hơn tốc độ quy định 20km/h là phạm luật.

Ở các tiểu bang khác như Nam Úc, NSW, Victoria, các tài xế chạy như ‘rùa bò’ cũng có thể bị phạt nếu họ bỗng ‘lái xe chậm bất thường’, chẳng hạn, lái xe với vận tốc chỉ 20km/h trong khi con đường đó cho phép chạy 80km/h, điều đó rõ ràng sẽ làm cản trở lưu thông của các xe khác.

Nguồn: Sbs.com.au

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.