RSS

Cháy rừng Nam California thiêu rụi hơn 4,000 mẫu, cả ngàn người di tản

12:49 02/08/2020

Một đám cháy rừng khởi sự vào tối Thứ Sáu, 31 Tháng Bảy, đến trưa Thứ Bảy, 1 Tháng Tám, đã lan ra hơn 4,000 mẫu, thiêu rụi ít nhất một căn nhà và làm cả ngàn người phải vội vàng di tản.

Theo bản tin của NBC News, đám cháy có tên Apple Fire, xảy ra ở Riverside County, nằm cách Los Angeles chừng 75 dặm (120 km) về phía Đông, hiện có khoảng 375 lính cứu hỏa cùng tham gia đối phó, với sự trợ giúp của các phi cơ rải thuốc và trút nước. Tuy nhiên, đến sáng Thứ Bảy, mức độ ngăn chặn lây lan đám cháy vẫn là số không, theo giới hữu trách.

Trực thăng được huy động giúp dập đám cháy Apple Fire ở California.

Các nhân viên cứu hỏa phải làm việc trong hoàn cảnh thời tiết nắng nóng gay gắt, có thể lên tới 107 độ F, theo tiên đoán của Sở Khí Tượng Quốc Gia (NWS). Cách nơi cháy khoảng một giờ lái xe về hướng Tây Nam, nhiệt độ ở khu Coachella Valley dự trù lên tới 120 độ F.

Đám cháy này khởi sự là hai đám cháy nhỏ, riêng biệt, lúc khoảng 6 giờ chiều, gần Cherry Valley. Nhưng lửa lan ra nhanh chóng chỉ trong vài giờ, và nhập vào nhau. Đến gần nửa đêm Thứ Sáu, lửa đã lan tới 1,720 mẫu. Đến sáng Thứ Bảy, con số này lên tới hơn 2,000 mẫu và đến chừng 3 giờ 30 chiều là hơn 4,000 mẫu.

Lính cứu hỏa chống đám cháy Apple Fire.

Sở Khí Tượng Quốc Gia nói rằng khu vực Tây Nam nước Mỹ sẽ trong tình trạng nóng và khô, ẩm độ thấp, gió mạnh, cho tới khuya Chủ Nhật. Đây là những điều kiện thời tiết dễ tạo nguy hiểm cháy rừng.

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.