RSS

Chỉ đường sai, Google Maps ở Úc bị các nhà quản lý tour du lịch than phiền

13:00 20/01/2019

Vì lý do chỉ đường sai, Google Maps ở Úc đang bị các nhà quản lý tour du lịch than phiền.

Theo đó, các nhà quản lý tour du lịch ở vùng xa xôi hẻo lánh tại Úc cho biết sự việc này đang khiến nhiều điểm đến trông xa quá mức, ngăn cản du khách đến thăm khu vực.

Cụ thể, một số doanh nghiệp quảng bá thị trấn nhỏ của họ là điểm đến du lịch biệt lập ở bang đông bắc Úc Queensland vừa phàn nàn về các trường hợp một quãng đường chỉ tốn 6 giờ chạy xe song bị Google Maps ước tính lên đến 11 giờ.

Vì những khiếu nạinày, chính quyền Queensland, bang có diện tích lớn thứ nhì và đông dân thứ ba tại Úc, phải viết thư cho Google.

Người đứng đầu bang Queensland cho hay: “Chúng tôi quá phụ thuộc vào các ứng dụng để đưa chúng tôi đi khắp các thành phố, đưa chúng tôi đi khắp các thị trấn và bang lớn như Queensland. Chúng tôi cần đảm bảo rằng những ứng dụng và thông tin chúng cung cấp là chính xác nhất có thể”.

Còn theo nhân viên Robyn Mackenzie thuộc Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Eromanga chia sẻ: “Mọi người không đến nhiều địa điểm vì họ nghĩ rằng quá mất thời gian, hoặc họ sẽ không thể đổ đầy xăng và vô tình lái vào con đường khác không có chỗ tiếp nhiên liệu. Người ta sẽ sợ hãi khi du lịch ở vùng hẻo lánh của Úc vì họ không có chút tự tin nào vào bản đồ”.

Liên quan đến vấn đề này, ông Peter Homan thuộc Hiệp hội Du lịch Vùng hẻo lánh Queensland cho hay nhiều người nản khi nhìn thấy ước tính thời gian chạy xe thiếu chính xác “từ 6 đến 7 giờ” mà Google Maps cung cấp. Ông nói rằng lỗi lập bản đồ ở vùng này cũng hướng nhiều người đi ra khỏi con đường chính, chạy vào nhiều nơi là tài sản tư nhân. Những nơi này có khi trải rộng trên 32.400 km vuông, gần bằng diện tích của Bỉ.

Trước nhưng than phiền này hôm 16/1, hãng công nghệ Mỹ hứa xem xét vấn đề này.

Google cho hay hãng lấy dữ liệu bản đồ từ nhiều nguồn khác nhau, trong đó có thông tin công khai và dữ liệu người dùng, để cung cấp mô hình chính xác và phản ánh đúng thế giới thực. Hãng hiện xem xét khiếu nại từ bang của Úc.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.