RSS

Vùng ngoại ô, vùng biển và vùng xa xôi ở Úc đang trở thành điểm đến yêu thích của khách du lịch

16:00 13/01/2019

Số liệu thống kê cho thấy, có tới gần 30% khách du lịch nước ngoài đến nhiều vùng ngoại ô, vùng xa xôi của Úc.

Theo đó, số liệu thống kê của Bộ Thương mại, Du lịch và Đầu tư Australia cho thấy, trong năm 2018, các vùng ngoại ô, vùng biển hay vùng xa xôi đang trở thành điểm đến yêu thích của khách du lịch trong và ngoài Australia.

Cụ thể, năm 2018, nước này đón tiếp lượng khách du lịch nước ngoài kỷ lục lên tới 8,4 triệu người và những người này đã chi tới 43,2 tỷ đô la Australia trong thời gian lưu lại nước này.

Trong đó, đáng chú ý nhất là có tới gần 30% khách du lịch nước ngoài không chỉ đến thăm các thành phố lớn mà còn đến nhiều vùng ngoại ô, các vùng biển hay các vùng xa xôi của Australia.

Và không chỉ khách nước ngoài, khách du lịch nội địa Australia cũng đang ngày càng quan tâm nhiều hơn tới các khu vực bên ngoài các thành phố lớn.

Du khách đến tắm biển ở Australia (Ảnh: alouc.com)

Nói về điều này, Simon Birmingham - Bộ trưởng Thương mại, Du lịch và Đầu tư Australia cho biết, năm 2018 số tiền mà người dân Úc chi tiêu cho các chuyến du lịch tại các vùng xa xôi này lên đến 36,2 tỷ đô la Australia, tăng 10% so với năm trước.

Vị bộ trưởng còn tiết lộ thêm, kết quả này đạt được là nhờ trong thời gian qua, 80% các chiến dịch quảng bá du lịch của Australia đều nhằm thu hút khách tới các vùng xa xôi của đất nước.

Có thể thấy, khách du lịch gia tăng, đặc biệt tại các khu vực bên ngoài thành phố lớn đang thúc đẩy mạnh mẽ các doanh nghiệp vừa và nhỏ của nước này.

Đến nay, có 1/13 lực lượng lao động ở Australia làm việc trong các lĩnh vực có liên quan đến du lịch.

Và khi ngành du lịch phát triển tạo thêm nhiều việc làm mới cho người dân tại xứ sở chuột túi.

Bấł ƙể ℓà cɦâп ɢiò łɾước ɦɑy sɑᴜ, ɓạп cũпɢ ƙɦôпɢ пêп ɱᴜɑ пɦữпɢ ℓoại пày, cẩп łɦậп ƙẻo 'łiềп ɱấł łậł ɱɑпɢ'

Bấł ƙể ℓà cɦâп ɢiò łɾước ɦɑy sɑᴜ, ɓạп cũпɢ ƙɦôпɢ пêп ɱᴜɑ пɦữпɢ ℓoại пày, cẩп łɦậп ƙẻo "łiềп ɱấł łậł ɱɑпɢ"

Kɦi ɱᴜɑ cɦâп ɢiò, ɦãy пɦớ пɦữпɢ ɱẹo пày ᵭể cɦọп ᵭược ℓoại łươi пɢoп ʋà ɑп łoàп cɦo sức ƙɦỏe.