RSS

Khách Trung Quốc chi 'mạnh tay' đến 11,5 tỷ đô la đến Úc du lịch

13:00 13/01/2019

Trong năm ngoái, khách du lịch đã chi hơn 113 tỷ đô la tại Úc. Trong đó, nhóm du khách chi 'mạnh tay' nhất đến từ Trung Quốc.

Mới đây, Cuộc Khảo sát Du khách Quốc tế và Nội địa cho thấy, nước Úc đã chào đón 8,4 triệu khách du lịch trong vòng 12 tháng kể từ tháng 9/2017. Trong đó, có 1,3 triệu lượt khách đến từ Trung Quốc - tăng 8%.

Theo đó, đây là thị trường lớn nhất và các du khách Trung Quốc chi hơn 11,5 tỷ đô la. Nhưng Ấn Độ lại là quốc gia cho thấy sự tăng trưởng mạnh nhất với số lượng khách du lịch tăng 20% , vượt hơn 324 ngàn người.

Nói về điều này, hướng dẫn viên du lịch ở Sydney - Sharon Yang cho biết, nhiều công ty du lịch đang mở rộng để đáp ứng nhu cầu này.

Hướng dẫn viên này tiết lộ, năm nay nhiều người Trung Quốc du lịch đến Úc vì người dân Trung Quốc cho rằng Sydney là thành phố nổi tiếng nhất . Họ thích đến Úc vì đây là một thành phố thịnh vượng và hơn nữa, nó rất sạch sẽ và mọi người ở đây rất thân thiện.

Còn theo Giám đốc điều hành Margy Osmond từ Diễn đàn Giao thông và du lịch Úc, thật may mắn khi người Úc thích chơi môn thể thao cricket.

Ông này cho hay: "Sự yêu thích nước Úc của người Ấn Độ đang được phát triển ồ ạt từ giới trung lưu ở Ấn Độ, giống hệt như điều chúng ta đã thấy ở Trung Quốc, và tất nhiên điều đó không tổn hại gì khi chúng ta cùng có chung sở thích về môn thể thao cricket. Điểm quan trọng chính là đội trưởng đội cricket Ấn Độ đã nói về nước Úc rất nhiều trên tài khoản instagram của anh ấy và điều đó thực sự rất tốt cho tương lai của nền du lịch Ấn Độ tại Úc."

Tuy nhiên, điều đáng nói, các thủ phủ của nước Úc không còn là địa điểm thu hút nhiều khách du lịch như trước đây. Thay vào đó, hơn 2 triệu du khách quốc tế đã chọn đi du lịch ở những vùng ngoại ô.

Thậm chí cả những người Úc cũng đang khám phá nhiều hơn các thắng cảnh ngoài thành phố của họ, với chi tiêu nội địa ở những khu vực ngoại thành tăng 10%.

Bộ trưởng Du lịch Simon Burroe cho biết ông dự kiến công bố nguồn tài trợ bổ sung trị giá 40 triệu đô la trong vài tháng tới cho du lịch ngoại thành. Có thể thấy, du lịch Úc đã và đang thúc đẩy sự thay đổi, với 80% các chiến dịch quảng bá những địa điểm du lịch ngoại thành.

Bấł ƙể ℓà cɦâп ɢiò łɾước ɦɑy sɑᴜ, ɓạп cũпɢ ƙɦôпɢ пêп ɱᴜɑ пɦữпɢ ℓoại пày, cẩп łɦậп ƙẻo 'łiềп ɱấł łậł ɱɑпɢ'

Bấł ƙể ℓà cɦâп ɢiò łɾước ɦɑy sɑᴜ, ɓạп cũпɢ ƙɦôпɢ пêп ɱᴜɑ пɦữпɢ ℓoại пày, cẩп łɦậп ƙẻo "łiềп ɱấł łậł ɱɑпɢ"

Kɦi ɱᴜɑ cɦâп ɢiò, ɦãy пɦớ пɦữпɢ ɱẹo пày ᵭể cɦọп ᵭược ℓoại łươi пɢoп ʋà ɑп łoàп cɦo sức ƙɦỏe.