RSS

Chính phủ lên tiếng xin lỗi sau sự cố gián đoạn giao thông nghiêm trọng tại Melbourne

08:00 18/04/2019

Lãnh đạo cơ quan quản lý giao thông công cộng bang Victoria vừa công khai xin lỗi các hành khách đi tàu tại Melbourne. Động thái này diễn ra sau khi xuất hiện sự cố khiến hàng nghìn người phải xếp hàng chờ suốt nhiều tiếng đồng hồ và chịu đựng cảnh kẹt xe vào tối thứ Hai.

Tuy nhiên, Giám đốc Sở Giao thông Công cộng Victoria Jeroen Weimar khẳng định sẽ không bồi thường cho các hành khách trên chuyến Frankston, Dandenong và Sandringham – cũng chính là các tuyến đường bị gián đoạn – dù họ phải chịu cảnh chật vật suốt cả buổi tối.

Vào khung giờ cao điểm hôm thứ Hai, rất nhiều người dân Melbourne phải chịu cảnh mắc kẹt giữa đường lớn. Được biết, trước đó đã xảy ra một vụ tai nạn tàu hỏa nghiêm trọng, dẫn đến tình trạng gián đoạn giao thông ở rìa phía đông nam thành phố.

“Đó là cơn ác mộng kéo dài không dứt,” ông Weimar trả lời phỏng vấn trên ABC radio vào thứ Ba.

“Tôi chân thành xin lỗi các hành khách bị liên lụy vì sự cố lần này– chúng tôi đã đề cập đến chúng rất nhiều lần trong suốt mấy tuần qua rồi. Và nếu người dân cần một biện pháp giải quyết vấn đề thật triệt để, thì đành phải chấp nhận rằng chúng ta không có nhiều lựa chọn.”

Ông cho biết Cơ quan Giao thông Vận tải Victoria (PTV) đã điều động 20 – 30 chiếc xe bus để hỗ trợ người dân di chuyển.

Song, các hành khách bị ảnh hưởng bởi vụ gián đoạn sẽ không được bồi thường vì ngân sách hiện giờ phải tập trung vào việc “duy trì hoạt động của hệ thống giao thông“.

“Chúng tôi muốn đầu tư vào cơ sở hạ tầng với số vốn cao nhất trong lịch sử Victoria,”Weimar phát biểu.

“Tôi hiểu rõ quyết định này khiến người dân cảm thấy bất tiện, thậm chí khó chịu. Nhưng đây là lối thoát cho những vấn đề khiến chúng ta đau đầu bấy lâu nay.”

Tuyến đường Sandringham tấp nập hành khách đã buộc phải tạm ngưng hoạt động vào 4 giờ chiều ngày thứ Hai, sau khi phát hiện một người phụ nữ tử vong vì bị tàu hỏa đâm ở ngoại ô Hampton.

Tai nạn bất ngờ này đã kéo theo sự lưu thông chậm trễ trên các tuyến đường có liên kết với Sandringham như Frankston, Cranbourne và Pakenham.

Hành khách buộc phải xếp thành hàng dài cả trăm mét và đứng hơn 1 tiếng đồng hồ để chờ xe bus thay thế. Các chuyến xe điện gần khu vực ùn tắc liên tục bị nhồi nhét kín người.

Tình hình ùn tắc giao thông sau vụ tai nạn.

Bộ trưởng Giao thông Công cộng Jacinta Allen thừa nhận ngày thứ Hai vừa qua là “một đêm chật vật” của hành khách, song bà cũng kêu gọi người dân Victoria tỏ lòng tôn trọng với người phụ nữ lớn tuổi đã thiệt mạng trong vụ tai nạn thương tâm.

“Chúng tôi luôn nỗ lực để phục vụ hành khách. Về sự cố hôm tối thứ Hai, chúng tôi sẽ điều tra và đưa ra câu trả lời hợp lý,” bà phát biểu.

“Bất kỳ tai nạn hay biến cố nào xảy ra với hệ thống giao thông cũng đều đáng lo ngại.”

Tuy nhiên, phát ngôn viên phe đối lập David Davis thẳng thừng nhận xét câu trả lời của bà Allen vẫn chưa đủ thuyết phục.

“Tình hình trở nên vô cùng hỗn loạn khi người dân tràn khỏi thành cầu để tiến ra đường lớn,” ông nói.

“Đó là một cảnh tượng khủng khiếp. Dĩ nhiên không thể phủ nhận nỗ lực của chính phủ trong việc kiểm soát tình thế, nhưng lẽ ra với quyền hạn của mình, họ có thể nghĩ cách tận dụng các tuyến đường để hỗ trợ người dân lưu thông dễ dàng hơn.”

Ông cho biết có rất nhiều người lao động phải cố hết sức để không bị cuốn vào “tâm bão”

kẹt xe kinh hoàng những ngày qua. Họ chấp nhận làm việc tại nhà, thậm chí thuê phòng trọ gần khu CBD chỉ để tránh phải ngồi đợi dòng xe dịch chuyển từng chút trong mỏi mòn.

Sự cố gián đoạn giao thông nghiêm trọng hôm thứ Hai còn là hậu quả của việc đóng cửa 9 tuyến tàu hỏa suốt 2 tuần. Quyết định này của chính phủ nhằm phục vụ cho đề án xây dựng công trình giao thông mới tại Victoria. Xui xẻo thay, thời gian tạm ngưng hoạt động lại rơi vào kỳ nghỉ của học sinh, vốn thu hút khá đông hành khách đi tàu.

Thêm vào đó, cuộc biểu tình đòi quyền động vật của hội những người ăn chay cũng gây ra náo động lớn tại Melbourne chỉ 1 tuần trước khi xảy ra vụ gián đoạn. Một giao lộ lớn và vô số xe điện lẫn xe bus đều bị chặn đứng trong vụ biểu tình này.

Nguồn: Vietucnews.net

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.