RSS

Úc sẽ tăng gấp đôi điểm trừ nếu vi phạm luật giao thông trong kỳ nghỉ lễ Phục Sinh và Anzac

16:00 03/04/2019

Chỉ mới từ đầu năm đến nay, đã có hơn 100 người thiệt mạng vì tai nạn giao thông ở NSW. Cảnh sát kêu gọi người dân hết sức thận trọng khi ngồi sau tay lái, nhất là trong thời điểm đông đúc khi kỳ nghỉ dài mừng lễ Phục Sinh và ngày Anzac đang đến gần.

Trong dịp lễ này, tài xế sẽ bị trừ điểm bằng lái cao gấp đôi bình thường với mỗi trường hợp vi phạm. Cụ thể, luật trừ điểm gấp đôi sẽ được áp dụng từ thứ Năm (18/04) đến thứ Hai (22/04), trùng với ngày lễ Phục Sinh; sau đó tạm ngưng và bắt đầu lại vào lễ Anzac, tức thứ Tư (24/04) đến Chủ nhật (28/04).

Thời điểm áp dụng mức phạt được tính từ lúc nửa đêm ngày đầu tiên đến nửa đêm ngày cuối cùng trong thời hạn đã công bố. Có nghĩa là dịp lễ này, mức điểm trừ gấp đôi sẽ được áp dụng trong 8 ngày tất cả.

Lễ Phục Sinh là mùa cao điểm của đường phố Úc.

Kỳ nghỉ lễ tháng 4 luôn là thời điểm “đau đầu” nhất của cảnh sát giao thông ở Úc, với tình trạng tai nạn dẫn đến thương vong tăng đột biến – 106 trường hợp thiệt mạng đã được ghi nhận, vượt xa con số 94 người tử vong gây sốc hồi tháng 3 năm ngoái. Lực lượng cảnh sát sẽ tiến hành nghiêm phạt những trường hợp chạy quá tốc độ và sử dụng rượu bia khi lái xe nhằm giảm thiểu vấn nạn trên.

Luật tăng gấp đôi điểm trừ được áp dụng với các lỗi sau: vượt quá tốc độ, không thắt dây an toàn, chạy xe máy không đội mũ bảo hiểm và dùng điện thoại di động khi lái xe. Tài xế vi phạm các lỗi khác sẽ bị trừ thêm 1 điểm trên bằng lái.

Chính phủ NSW đã xử phạt nghiêm khắc hơn với các trường hợp sử dụng điện thoại khi lái xe. Điểm trừ cho lỗi này đã tăng từ 4 lên 5 điểm, đồng thời tài xế phải nộp 337 đô la tiền phạt.

Nếu vi phạm trong thời gian áp dụng điểm trừ gấp đôi, tài xế sẽ phải nộp phạt và bị trừ đến 10 điểm trên bằng lái.

Trường hợp lái xe không thắt dây an toàn, người cầm lái sẽ phải nộp 337 đô la tiền phạt và bị trừ 6 điểm. Tuy nhiên, nếu trên xe có từ bốn người trở lên đều không thắt dây an toàn, số tiền phạt sẽ lên đến 1422 đô la và bằng lái của tài xế sẽ bị trừ 12 điểm.

Tài xế sử dụng điện thoại khi lái xe sẽ bị trừ 10 điểm.

Mức phạt cho lỗi lái xe quá tốc độ là 2 điểm trừ, 119 đô la. Song, hình phạt có thể được nâng lên mức 12 điểm và 2435 đô la, tùy vào mức độ nghiêm trọng của hành vi .

Người đi xe máy không đội mũ bảo hiểm sẽ bị phạt 6 điểm trừ, nộp 336 đô la. Nếu bị bắt khi có từ 4 hành khách trở lên không đội mũ (tính cả người lái), mức phạt sẽ lên đến 18 điểm và 1757 đô la (theo trang web Roads and Maritime Services – RMS Úc).

Nếu vi phạm trong thời gian nghỉ lễ, tài xế sẽ có nguy cơ bị tước bằng lái cao hơn.

Lái xe không thắt dây an toàn sẽ bị trừ đến 12 điểm.

ACT

Luật trừ điểm gấp đôi sẽ được áp dụng với các tài xế tại ACT từ thứ Năm (18/04) đến thứ Hai (22/04).

QUEENSLAND

Khác với các tiểu bang và vùng lãnh thổ còn lại, Queensland chỉ tăng gấp đôi điểm trừ với các tài xế có tần suất vi phạm thường xuyên, bởi hành vi của họ đã gây ảnh hưởng tiêu cực và đe dọa đến an toàn của chính bản thân và nhiều người tham gia giao thông khác.

Luật tăng gấp đôi điểm trừ được thực thi cả năm để đảm bảo người dân có ý thức trong việc lái xe.

TÂY ÚC

Tiểu bang này sẽ tiến hành trừ điểm gấp đôi vào lễ Phục Sinh, từ thứ Năm (18/04) đến thứ Hai (22/04). Riêng lễ Anzac sẽ không áp dụng quy định này.

VICTORIA

Victoria sẽ không áp dụng luật trừ gấp đôi số điểm vào dịp lễ tới.

NAM ÚC

Cũng giống như Victoria, Nam Úc không tiến hành phạt gấp đôi với các tài xế.

Nguồn: Vietucnews.net

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.