RSS

Chính phủ Úc có thể bỏ kế hoạch cải tổ thi quốc tịch khó hơn

17:00 18/06/2019

Tin vui cho những ai chuẩn bị vào quốc tịch Úc: chính phủ Úc có thể sẽ bỏ các thay đổi gần đây đối với luật quốc tịch Úc, vốn khiến các thường trú nhân phải chờ đợi lâu hơn và đòi hỏi trình độ tiếng Anh cao hơn khi xin quốc tịch Úc.

Kết quả hình ảnh cho Chính phủ Úc có thể bỏ kế hoạch cải tổ thi quốc tịch khó hơn

Vào đầu năm nay, chính phủ liên bang Úc đã công bố các đề xuất thay đổi về các bài thi quốc tịch Úc, cùng với những thay đổi khác liên quan đến quá trình xét visa và nhập cư vào Úc.

Các phúc trình khi đó cho thấy chính phủ liên bang sẽ hỗ trợ kế hoạch thắt chặt các bài kiểm tra thi quốc tịch Úc nhằm cổ vũ các giá trị của Úc, vốn được các lãnh đạo cộng đồng hoan nghênh.

Theo đó, chính phủ mong muốn di dân chứng minh khả năng tiếng Anh của mình bằng cách đạt tối thiểu IELTS 6.0 để có thể trở thành công dân Úc.

Đồng thời, những ai thi rớt 3 lần sẽ bị cấm thi quốc tịch trong vòng 2 năm.

Các di dân được yêu cầu thi tiếng Anh và trả lời các câu hỏi về “các giá trị của Úc”.

Thế nhưng, nay, truyền thông The Courier Mail cho hay chính phủ sẽ không tiếp tục theo đuổi những thay đổi này.

Hiệp hội Các cộng đồng Dân tộc Úc (FECCA) đã hoan nghênh quyết định này của chính phủ.

"Người di cư hiểu tầm quan trọng của việc tiếp thu ngôn ngữ và cố gắng trau dồi tiếng Anh để họ có thể tham gia đầy đủ và đóng góp cho xã hội Úc,” chủ tịch FECCA Mary Patetsos nói.

Theo bà Patestsos, chính phủ cần "khuyến khích” chứ không phải là "trừng phạt hay ngăn chặn” những người mong muốn trở thành công dân Úc.

“Điều quan trọng là bảo đảm mọi người có thể tiếp cận dễ dàng với các dịch vụ học tiếng Anh với giá cả phải chăng, cũng như các dịch vụ hỗ trợ khác cho người nhập cư chẳng hạn như nhà trẻ.”

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.