RSS

Chính phủ Úc đặt mục tiêu diệt 2 triệu con mèo hoang

10:00 06/05/2019

Mèo hoang trở thành mục tiêu săn giết của các nhà chức trách bởi chúng tàn sát quá nhiều động vật bản xứ. Chính phủ Úc đã đặt mục tiêu diệt 2 triệu con mèo lang thang. Tổng số mèo hoang ở Úc theo ước tính là 2 – 6 triệu con. Tại bang Queensland ở phía đông bắc, một hội đồng địa phương treo thưởng 10 USD cho mỗi tấm da đầu mèo.

Con mèo đầu tiên được cho là tới Úc vào thế kỷ 17. Sau đó, số lượng mèo tăng vọt, phân bố rộng khắp ở 99,8% diện tích đất nước. Mèo hoang thuộc cùng loài như mèo nhà, chúng sống trong tự nhiên và buộc phải săn mồi để sinh tồn.

Theo Gregory Andrews – thành viên Ủy ban quốc gia về bảo vệ các loài nguy cấp thì sau khi theo những người định cư châu Âu tới Úc, mèo hoang đã khiến khoảng 20 loài động vật có vú tuyệt chủng.

Mèo hoang trở thành mục tiêu săn giết của các nhà chức trách bởi chúng tàn sát quá nhiều động vật bản xứ. (Ảnh: iStock.)

 

“Chúng tôi không diệt trừ mèo vì ghét chúng mà cần phải đưa ra quyết định để cứu những động vật mà chúng tôi yêu mến”, ông Andrew giải thích.

Mèo hoang là mối đe dọa lớn nhất đối với các loài động vật bản xứ Úc. Điều này đặc biệt đáng lưu ý bởi ước tính 80% động vật có vú và 45% loài chim ở vùng hoang dã Australia không thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác trên thế giới.

Mèo hoang là mối đe dọa lớn nhất đối với các loài động vật bản xứ Úc.(Ảnh: Trung tâm Nghiên cứu Động vật Xâm lấn Australia).

Các động vật bản xứ là con mồi dễ bắt đối với mèo. Chúng giết chết hơn 1 triệu con chim và 1,7 triệu bò sát trên khắp Úc mỗi ngày, theo phát ngôn viên của Bộ Môi trường và Năng lượng Australia. Một số loài khác cũng bị đe dọa là chuột thỏ đuôi chổi, được chính phủ phân loại là loài dễ tổn thương, và chuột chân lợn vàng.

Theo Vnexpress

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.