RSS

Chính phủ Úc dự định giảm ngưỡng trả nợ khoản vay sinh viên

13:00 27/06/2018

Sinh viên đại học sẽ phải trả lại khoản vay sinh viên khi thu nhập của họ đạt 45,000 đô, theo các biện pháp của Chính phủ liên bang để kiềm chế chi phí đại học.

Bộ trưởng Giáo dục Simon Birmingham muốn giới hạn khoản vay của sinh viên vì một số sinh viên đang nợ quá nhiều vì theo học nhiều bằng đại học cùng một lúc.

Dự luật sẽ được đệ trình lên trước Thượng viện để giảm ngưỡng trả nợ của sinh viên từ 55,000 xuống còn 45,000 đô một năm.

Dự luật cũng giới hạn số tiền sinh viên có thể vay là 104,440 đô, hoặc 150,000 đô đối với sinh viên ngành y khoa, nha khoa và thú y.

"Rõ ràng là một số sinh viên đang ‘chồng chất’ các khoản vay không cần thiết, và tất cả đó đều là tiền của người đóng thuế", Thượng nghị sĩ Birmingham nói với tờ The Australian.

Chính phủ muốn giới hạn khoản vay này có hiệu lực vĩnh viễn, nhưng cũng đã bãi bỏ các biện pháp có lợi cho việc đổi mới giới hạn nợ.

Theo thay đổi, sinh viên sẽ có thể vay nhiều lần với điều kiện là họ đã trả hết nợ đủ để duy trì dưới mức giới hạn.

Lãnh đạo Đảng Xanh, ông Richard Di Natale, nói rằng đây là một ví dụ khác cho thấy Chính phủ đã khiến cuộc sống của những người trẻ trở nên khó khăn hơn.

Chính phủ sẽ phải giành được sự ủng hộ của các nghị sị ghế trung lập để có thể các cải cách khoản vay sinh viên, khi Đảng Lao động và Đảng Xanh đã phản đối.

Vào tháng 3, Centre Alliance, kiểm soát hai phiếu bầu Thượng viện, cho biết rằng họ có thể ủng hộ gói cải cách này.

Thượng nghị sĩ Đảng Lao động, ông Murray Watt cho biết Chính phủ đã chi trả cho việc cắt giảm thuế doanh nghiệp bằng cách cắt giảm tài trợ giáo dục.

Động thái giảm ngưỡng HECS-HELP đã được nhắc tới trong bản cập nhật ngân sách giữa năm của tháng 12, với mức tiền thấp hơn 42,000 đô được nêu trong ngân sách 2017 ban đầu.

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.