RSS

Chính phủ Úc kéo dài tài trợ cho các trường mầm non thêm 1 năm

11:00 04/02/2018

Tài trợ liên bang cho các trường mầm non đã được kéo dài thêm một năm, với chi phí 440 triệu đô, khi Chính phủ Turnbull tiếp tục đàm phán một thỏa thuận dài hạn với các tiểu bang.

Bộ trưởng Giáo dục Simon Birmingham nói rằng việc cấp ngân sách sẽ mở rộng hợp tác quốc gia về giáo dục mầm non vào năm 2019, trong đó sẽ bao gồm hơn 348,000 trẻ em.

Điều này sẽ đảm bảo trẻ em được tiếp cận với 15 giờ học tập có chất lượng mỗi tuần trước khi đến trường.

"Từ khoản tài trợ 427.8 triệu đô năm 2018 đến 440 triệu đô vào năm 2019 đối với trường mầm non - cũng như việc cải cách lại hệ thống giữ trẻ và đầu tư thêm 2.5 tỷ đô - cam kết của Chính phủ Turnbull về giáo dục mầm non và giữ trẻ là rất rõ ràng", Thượng nghị sĩ Birmingham cho biết.

Thông báo này được đưa ra trong bối cảnh một dữ liệu mới đã cho thấy có gần 10% trẻ em mà chương trình phải hỗ trợ đã không được ghi danh vào trường mầm non.

Và chỉ có khoảng 70% trẻ em đi học mầm non đã tham dự đủ 15 tiếng mỗi tuần.

Ông Birmingham nói rằng thường thì những em không có đủ 15 giờ học mầm non là đến từ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, và điều này sẽ làm tăng khả năng xảy ra một "thế hệ bỡ ngỡ", khi trẻ em bắt đầu đi học sẽ bị tụt hậu quá xa so với các trẻ em khác.

Việc gia hạn sẽ dành thời gian để giải quyết các vấn đề này với các tiểu bang, nhưng phe đối lập liên bang thì không mấy ấn tượng với điều này.

Nghị sĩ Đảng Lao động Amanda Rishworth cho biết: "Mặc dù Đảng Lao động hoan nghênh biện pháp thu hẹp khoảng cách được đưa ra vào phút chót này, nhưng ngài Bộ trưởng lại một lần nữa mang lại sự không chắc chắn trong ngành và đối với các gia đình.”

"Nếu Chính phủ Turnbull nghiêm túc trong việc mang lại cho con cái của chúng ta những cơ hội tốt nhất có thể trong cuộc sống, họ sẽ đảm bảo tài trợ dài hạn cho trường mầm non."

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.