RSS

Trẻ em Úc sẽ được tiêm chủng miễn phí vắc xin viêm màng não cầu khuẩn mới

12:00 03/02/2018

Trẻ em Úc sẽ được bảo vệ tốt hơn trước căn bệnh viêm màng não cầu khuẩn nhờ một loại vắc xin mới khống chế được nhiều dòng bệnh đe dọa đến tính mạng hơn.

Loại vắc xin này đã được bổ sung vào Chương trình Chủng ngừa Quốc gia.

Ngày hôm nay, Bộ trưởng Bộ Y tế Greg Hunt tuyên bố loại vắc xin mới sẽ chống lại được chủng A, C, W và Y của bệnh viêm màng não cầu khuẩn.

Hiện nay, trẻ em được tiêm chủng viêm màng não cầu khuẩn C miễn phí trong 12 tháng, thuốc này chống lại được cả chủng B. Vắc xin mới sẽ có sẵn để sử dụng trước khi bước vào mùa bệnh tiếp theo, được dự kiến là vào nửa cuối năm nay.

Việc bổ sung vào chương trình chủng ngừa do liên bang tài trợ được đưa ra sau khi số lượng ca tử vong liên quan đến viêm màng não cầu khuẩn tăng lên, với 28 trường hợp trong năm 2017, tăng từ 11 ca năm 2016 và 12 ca năm 2015. Năm ngoái đã có 382 ca nhiễm viêm màng não cầu khuẩn. Ông Hunt cho biết Ủy ban Pharmaceutical Benefits Advisory cũng sẽ xem xét việc đưa vắc xin mới vào tiêm cho thanh niên vào tháng tới.

"Đây là vấn đề cứu người, bảo vệ mạng người", ông nói với phóng viên. Viêm màng não cầu khuẩn là một loại nhiễm trùng hiếm khi xảy ra khi mà vi khuẩn từ họng hoặc mũi xâm nhập vào cơ thể.

Giám đốc chuyên môn, Giáo sư Brendan Murphy nói rằng số lượng ca nhiễm bệnh chủng Y và W đã tăng lên trong vài năm qua. "Chủng W là chủng gây quan ngại nhất với số lượng ca nhiễm bệnh tăng lên cả năm ngoái lẫn năm kia".

"Đây là một bước tiến tuyệt vời và tôi biết là nhiều người đã rất mong đợi".

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.