RSS

Chính phủ Úc tăng cường thêm vắc-xin phòng cúm để đáp ứng nhu cầu cao từ người dân

16:00 28/05/2018

Bộ trưởng Y tế liên bang nhấn mạnh rằng Úc nên đáp ứng nhu cầu tiêm vắc-xin cúm với số lượng nhiều hơn so với dự kiến.

Hơn 800.000 lọ vắc-xin cúm đã được bảo đảm về chất lượng, dự kiến ​​sẽ có vào tháng Sáu và tháng Bảy, trước giai đoạn cao điểm lây lan của bệnh cúm trong năm nay.

Kết quả hình ảnh cho Chính phủ Úc tăng cường thêm vắc-xin phòng cúm để đáp ứng nhu cầu cao từ người dân

Chính phủ liên bang cũng đã ra đặt sản xuất thêm các liều bổ sung để theo kịp với nhu cầu về vắc-xin cao chưa từng có trước đây.

Bộ trưởng Bộ Y tế ông Greg Hunt cho biết các đơn đặt hàng từ các bang đã tăng đáng kể trong mùa cúm này tuy nhiên nhu cầu trực tiếp từ công chúng thậm chí còn lớn hơn.

Năm ngoái, 8,3 triệu người Úc đã được chủng ngừa và tăng lên gần 10 triệu người vào năm 2018.

Hơn 800.000 lọ vắc-xin cúm đã được bảo đảm và dự kiến sẽ có vào tháng Sáu. Nguồn: AAP

"Với 800.000 liều vắc-xin được bổ sung, lời khuyên cho các nhân viên y tế chính là chúng tôi đang mong đợi đáp ứng được tất cả các nhu cầu theo chương trình tiêm chủng quốc gia," ông nói với ABC TV vào ngày Chủ nhật vừa rồi.

Ông Hunt cho biết bang Victoria đã yêu cầu 1,2 triệu lượt tiêm chủng và đã nhận được 1,3 triệu.

Ông cũng lưu ý rằng mùa cúm năm nay được dự đoán ​​sẽ không nghiêm trọng như năm ngoái.

Giám đốc y tế của Úc, ông Anthony Hobbs, nói thêm nhiều loại vắc-xin sẽ được đặt hàng thêm nếu cần thiết.

"Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc chặt chẽ với các nhân viên y tế của mỗi tiểu bang và vùng lãnh thổ để đảm bảo rằng vắc-xin dành cho những người thực sự có nhu cầu cần nhất," ông nói.

Trước đó, một năm sau mùa cúm c.h.ế.t người, Úc đang trải qua tình trạng thiếu hụt vắc-xin trên toàn quốc, trước đây chưa từng xảy ra. Điều này đã buộc chính phủ phải hạn chế vắc-xin có sẵn cho trẻ em, người bệnh và người già.

Hơn 1,5 triệu người hiện đã được tiêm chủng tại Victoria, và nguồn cung cấp vắc-xin hiện đang cạn kiệt, giám đốc y tế của Victoria, Giáo sư Charles Guest nói với các phóng viên hôm thứ Sáu.

“Đây là một vấn đề mà tất cả các bang và vùng lãnh thổ phải trải qua khi vắc-xin cúm đã được sử dụng triệt để cho mùa cúm cao điểm năm ngoái,” ông nói với các phóng viên.

Có tới 50.000 liều vắc-xin đã được phân phối hàng ngày trên toàn quốc trong những tuần gần đây, Giáo sư Guest cho biết.

"Chúng tôi có thể ăn mừng, theo một cách, thực tế là chúng tôi đã tiêm chủng cho rất nhiều người trong mùa cúm mới này", ông nói.

“Số người được chủng ngừa nhiều hơn bao giờ hết và điều đó sẽ giúp ngăn chặn sự lây lan của bệnh cúm trong năm nay.”

Giáo sư Guest cho biết số vắc-xin còn lại sẽ được giữ lại cho những trường hợp cần nhất.

Những trường hợp này bao gồm các đối tượng người cao tuổi, trẻ em dưới 5 tuổi, phụ nữ mang thai, những người đang điều trị và Thổ dân trên 15 tuổi.

Ông kêu gọi những người có nguy cơ nhiễm bệnh liên hệ với bác sĩ gia đình để xem xét có còn tồn kho thuốc chủng ngừa cúm hay không.

Trong khi đó, chính phủ đang sắp xếp để nhập khẩu thêm nguồn cung từ nước ngoài.

Việc này diễn ra sau một mùa cúm k.i.n.h d.ị ở Victoria vào năm 2017, đã g.i.ế.t c.h.ế.t 116 người, cũng trong đó có một cô gái 8 tuổi và một người cha Bacchus Marsh.

Mặc dù nhận thấy ảnh hưởng của tình trạng thiếu hụt, hiện vẫn không có tiểu bang nào công bố họ sẽ tuân theo quyết định của Victoria để hạn chế những đối tượng có thể truy cập vào nguồn vắc-xin.

Theo: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.