RSS

Vắc-xin cúm tại Úc thiếu hụt do nhu cầu chủng ngừa quá cao

21:30 24/05/2018

Trẻ em, người cao tuổi và người bệnh sẽ là ưu tiên hàng đầu cho việc chủng ngừa cúm cho đến khi Chính phủ có thể nhận được 'nguồn cung cấp liên tục' về vắc-xin vào Úc.

Bộ trưởng Y tế Victoria Jill Hennessy cho biết vắc-xin sẽ được phân phối cho "những người dễ bị tổn thương" cho đến khi có nguồn cung cấp ổn định sau khi một số lượng người kỷ lục đã lựa chọn vắc-xin, gây ra tình trạng thiếu hụt.

Bà Hennessy đã viết thư cho Chính phủ liên bang tuần trước về sự sẵn có dự kiến ​​của vắc-xin, và đã được cho biết các đơn đặt hàng bổ sung đã được đưa ra và sẽ được chuyển đến trong một vài tuần.

Kết quả hình ảnh cho Vắc-xin cúm tại Úc thiếu hụt do nhu cầu chủng ngừa quá cao

Phó Giám đốc Y tế của Bộ Y tế, Tiến sĩ Anthony (Tony) Hobbs nói với Today rằng các cơ quan chức năng đã rất hài lòng vì nhiều người đã lựa chọn chủng ngừa.

Tiến sĩ Hobbs nói rằng mỗi cán bộ y tế của tiểu bang và vùng lãnh thổ đã nhận thấy có sự gia tăng chủng ngừa từ 20 đến 30%, và những liều vắc-xin bổ sung đã được có sẵn để giúp đáp ứng nhu cầu đó.

Tiến sĩ Hobbs cho biết Chính phủ đã tung ra thêm 93,000 liều vắc-xin cho những người trên 65 tuổi và sẽ làm việc để cung cấp thêm vắc-xin trong những ngày tới.

"Chúng tôi mong đợi sẽ có thêm 144,000 liều trong vòng một hoặc hai tuần tới", tiến sĩ Hobbs nói.

"Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc với các nhà sản xuất để đưa thêm vắc-xin ra thị trường. Nó vẫn còn rất sớm trong mùa này. Chưa có dấu hiệu cho thấy mùa cúm này tính cho đến nay có bất kỳ sự khác biệt nào hay tồi tệ hơn mùa cúm khác."

Sự thiếu hụt này đang được cho là do nguyên nhân có một nhu cầu chưa từng thấy đối với vắc-xin, với sự gia tăng 30% về số người muốn chủng ngừa so với năm 2017.

Một số người dân cao tuổi ở Queensland đang tiêm 2 mũi vắc-xin để chống virus cúm.

Hơn 5 triệu liều vắc-xin cúm theo mùa đã được đưa vào Úc theo Chương trình Tiêm chủng Quốc gia, nhưng nhu cầu gia tăng đã ảnh hưởng đến nguồn cung, các nhà chức trách y tế liên bang nói với AAP hôm thứ Hai.

"Theo các tiểu bang và vùng lãnh thổ, so với năm ngoái, đã có một sự gia tăng 25-30% về nhu cầu," ông Tony Hobbs nói trong một tuyên bố.

Cục Quản lý hàng hóa trị liệu đã tung ra 9.6 triệu liều vắc-xin cúm theo chương trình tiêm chủng, các chương trình của tiểu bang và thị trường tư nhân vào thứ Hai.

Theo: SBS

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.