RSS

Úc hứng bão cúm khi số ca nhiễm bệnh tăng gấp 3 lần

19:00 22/05/2018

Số người được chẩn đoán mắc cúm đã tăng gấp 3 lần kể từ năm ngoái khi dịch bệnh quy mô lớn tấn công Úc.

Số người được chẩn đoán mắc cúm đã tăng gấp 3 lần kể từ năm ngoái khi dịch bệnh quy mô lớn tấn công Úc.

Kết quả hình ảnh cho Úc hứng bão cúm khi số ca nhiễm bệnh tăng gấp 3 lần

Cho đến năm nay, chỉ riêng tại Queensland đã có 4.315 người được chẩn đoán nhiễm virus mặc dù nhiều người Úc đang vội vã tiêm vắc xin.

Con số này cho thấy đã có thêm 100 người được chẩn đoán nhiễm cúm vào tháng Năm năm nay so với năm ngoái, theo Báo cáo Giám sát Cúm của Bộ Y tế Queensland năm 2018.

Các báo cáo cho thấy năm nay, số ca nhiễm cúm đã nhiều hơn 100 so với tháng Năm năm ngoái, gây ra mối quan ngại ngày một tăng trong mùa cúm năm nay.

Tuy nhiên, Bộ y tế Queensland nói thêm rằng số lượng xét nghiệm tăng lên có thể là lý do tại sao những ca nhiễm cúm lại tăng đáng kể vào thời điểm này của năm.

Bộ Y tế Queensland cũng báo cáo rằng họ đã đưa ra những công nghệ kiểm tra cúm mới tại ít nhất 15 bệnh viện ở Queensland để giải quyết vấn đề này.

Các công nghệ kiểm tra cúm mới cũng được báo cáo là cung cấp kết quả trong ít nhất 30 phút để đảm bảo chẩn đoán sớm và điều trị cho các bệnh nhân cúm nhanh hơn.

Bộ Y tế Queensland đã đưa ra báo cáo hàng tuần về  các ca nhiễm cúm và tổng hợp chúng hàng năm.

Các ca nhiễm cúm tại Queensland có xu hướng gia tăng từ tháng năm đến tháng mười trong suốt mùa đông tại Úc.

Năm ngoái, Báo cáo Giám sát Cúm của Bộ Y tế Queensland cho thấy có 56.094 ca bệnh với 6.070 người Úc đã phải nhập viện, cùng với 753 người phải nằm phòng chăm sóc đặt biệt.

Mùa cúm 2017 là một trong mùa có số lượng ca nhiễm cúm nhiều nhất của Queensland.

Các bậc phụ huynh tại Úc đang xếp hàng để chủng ngừa cho con cái mình trước một mùa cúm nghiêm trọng, khi những đứa trẻ bây giờ có thể được chủng ngừa vắc-xin miễn phí lần đầu tiên.

Trẻ em trong độ tuổi từ 6 tháng tuổi đến 5 tuổi đủ điều kiện để được chủng ngừa miễn phí thông qua các bác sĩ đa khoa tại địa phương và một số hội đồng.

Sáng kiến ​​mới này được đưa ra nhằm để ngăn chặn sự lây lan của virus và mang tới sự bảo vệ tốt hơn cho những đối tượng có nguy cơ cao nhất trong cộng đồng - đó là trẻ nhỏ và người già.

Nam Úc đã trở thành tiểu bang cuối cùng cung cấp vắc-xin miễn phí cho trẻ nhỏ vào tháng trước, sau mùa cúm kỷ lục năm ngoái.

Khoảng 90,000 trẻ em trong tiểu bang sẽ đủ điều kiện để được chủng ngừa.

Bà Robyn Johns thuộc Hiệp hội Dược phẩm Nam Úc nói với 9NEWS rằng đây là một bước quan trọng trong việc tránh những trường hợp tử vong do cúm.

"Nó đặc biệt dành cho những người cao tuổi và trẻ nhỏ," bà nói.

"Nếu những đối tượng này bị nhiễm virus cúm, nó có thể gây chết người."

Trong năm nay, đã có 1,257 trường hợp nhiễm virus cúm đã được báo cáo, so với 1,206 trường hợp vào cùng thời điểm năm ngoái, làm dấy lên lo ngại về một mùa cúm gây chết người khác có thể sẽ xuất hiện vào mùa đông này.

Các cơ quan y tế của tiểu bang cũng khuyên mọi người nên chủng ngừa hàng năm trong những tháng trước mùa đông, khi các hiệu thuốc cũng đang đề nghị để thi hành việc chủng ngừa.

Năm ngoái là một trong những mùa cúm tồi tệ nhất được ghi nhận tại Úc, với hơn 28,000 người được chẩn đoán mắc virus.

Sự gia tăng đột biến về bệnh cúm đã gây thêm căng thẳng cho các hệ thống y tế, khiến các nhà chức trách hy vọng nhiều người chú ý đến cảnh báo năm nay và tiếp cận với việc chích ngừa cúm.

“Mỗi năm sẽ có người bị tử vong do cúm, vì vậy xin hãy nhìn nhận vấn đề này một cách nghiêm túc,” phát ngôn viên của South Australia Health cho biết.

Theo: Báo Úc

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.