RSS

Chính quyền NSW tài trợ 500,000 đô la cho cuộc đua chó săn đắt giá nhất thế giới

15:00 02/08/2018

Chính quyền bang New South Wales sẽ tặng 500,000 đô la để tài trợ cho cuộc đua chó săn đắt giá nhất thế giới.

Hai năm sau khi chính quyền bang cấm hoàn toàn bộ môn này, Bộ trưởng Các môn đua và Trò chơi, ông Paul Toole, cho biết hôm thứ ba rằng chính phủ Liên minh cầm quyền sẽ đóng góp tiền cho lễ khai mạc Cuộc đua triệu đô (Million Dollar Chase) tại Wentworth Park, Sydney.

Bộ trưởng Paul Toole (trái) và Giám đốc điều hành Greyhound Racing NSW,Tony Mestrov, tại Công viên Wentworth, Sydney hôm thứ Ba.

Cuộc đua chỉ dành cho những chú chó sẽ được tổ chức tại 11 khu vực trung tâm của bang và buổi lễ bế mạc sẽ diễn ra tại Công viên Wentworth vào ngày 20 tháng 10.

"Cuộc đua triệu đô sẽ tạo ra mối quan tâm mới trong môn thể thao này trên khắp NSW và sẽ thúc đẩy nền kinh tế ở các khu vực trung tâm của bang," Toole nói.

Chính quyền NSW quyết định hợp pháp hoá bộ môn đua chó săn, 2 năm sau khi cựu thống đốc Mike Baird ban hành lệnh cấm do lo ngại về phúc lợi động vật.

Thông báo về cuộc đua chó săn được đưa ra chưa đầy một tháng sau khi chính quyền phát hiện một mồ chôn chó săn tập thể ở tây Sydney.

Hiệp hội Hoàng gia về Bảo vệ động vật (RSPCA) tìm thấy xác của 9 con chó được chôn tại một tài sản thuộc sở hữu của một huấn luyện viên chó săn ở Marsden Park vào đầu tháng Bảy.

12 con chó săn gầy gò khác cũng được tìm thấy tại đó.

Khi được hỏi về vụ việc, Toole chỉ ra những quy định khắt khe hơn sẽ được áp dụng lên ngành này.

"Những vụ việc như vậy sẽ được điều tra kĩ lượng. Nếu có bất cứ hành vi sai trái nào, tôi có thể đảm bảo rằng người vi phạm sẽ bị trừng phạt,” Toole nói với các phóng viên.

Giám đốc điều hành Greyhound Racing, Tony Mestrov, cho biết bộ môn đua chó săn thực sự là một ngành có triển vọng

Tuy nhiên, thành viên Đảng Xanh và phát ngôn viên về phúc lợi động vật, Mehreen Faruqi, cho biết đó là một quyết định "đáng sợ".

“Không tuần nào là không có những con chó bị chết, hay những người bị kết tội bạo hành động vật hoặc tiêm doping cho chó” cô nói.

“Các quy định trong ngành đang bị xem nhẹ và chính phủ lại đang ủng hộ nó.

Chỉ trong hai tuần qua, đã có 7 ca tử vong và 91 con chó bị thương trên đường đua. Mọi người sẽ kinh ngạc khi biết rằng tiền thuế của họ đang được đổ vào ngành công nghiệp tàn bạo với động vật này.”

Mai Dung - Tintucuc.com

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.