RSS

Chính quyền Tây Úc bị tố không làm tròn trách nhiệm trong việc ngăn chặn cá mập

16:00 23/05/2018

Chính phủ Liên bang đã đưa ra thông báo phản đối Chính quyền Tây Úc khi cho rằng tiểu bang này không thực hiện đủ các biện pháp để bảo vệ người dân khỏi các cuộc tấn công của cá mập.

Bộ trưởng Bộ Môi trường Liên bang Josh Frydenberg cho biết đã đến lúc chính phủ hoàn thành trách nhiệm của mình, và đây sẽ là một khởi đầu tốt.

Bẫy cá mập thông minh được thử nghiệm ở New South Wales và kể từ khi bắt đầu chương trình thử nghiệm, Chính phủ Liên bang cho biết trong năm 2016 có 8 vụ cá mập t.ấ.n c.ô.n.g tới con người ở NSW so với 16 trước khi cuộc thử nghiệm bắt đầu.

Bẫy cá mập được lắp đặt. (9NEWS)

Khi một con cá mập lớn bị bắt, ngư dân đánh dấu nó và thả nó ra xa bờ biển. (9NEWS)

Hơn 12 tháng sử dụng, bẫy cá mập đã theo đuôi 235 con cá mập với tỷ lệ sống 99%.

Bộ trưởng Thủy sản Tây Úc David Kelly nói rằng ông cực kỳ thất vọng khi Bộ trưởng Liên bang không liên lạc với ông để thảo luận về bẫy cá mập.

"Ông ấy không bao giờ tìm cách thảo luận về tình hình cá mập ở đây trực tiếp với chính quyền Tây Úc - thay vào đó, cứ vài tuần ông ta hét lên với chúng tôi từ khắp Nullarbor với một số lời khuyên", anh nói.

Chính quyền tiểu bang cho biết họ vẫn sẽ xem thử nghiệm bẫy bắt cá mập ở bờ biển phía đông nhưng sẽ đợi cho đến khi nó hoàn thành trước khi quyết định liệu nó có phù hợp với Tây Úc hay không.

Theo: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.