RSS

Chính quyền Úc cảnh báo công dân không tới Sri Lanka vì loạt vụ k.hủng b.ố mới có thể xảy ra

11:00 27/04/2019

Mới đây, chính quyền Úc đã cảnh báo công dân không tới Sri Lanka vì lo ngại các vụ t.ấn c.ông k.hủng b.ố sẽ tiếp diễn tại đây.

Theo đó, Bộ Ngoại giao Úc thông báo: "Những kẻ khủng bố có khả năng thực hiện thêm nhiều cuộc tấn công nữa ở Sri Lanka. Những vụ tấn công có thể xảy ra ở bất cứ nơi nào, kể cả những địa điểm nhiều du khách nước ngoài".

Thậm chí, Canberra khuyên công dân Australia "xem xét lại nhu cầu du lịch tới Sri Lanka".

Trước đó, Anh, Mỹ và Hà Lan cũng đã đưa ra những cảnh báo tương tự sau vụ đánh bom hôm 21/4.

Theo đó, Mỹ cho rằng các nhóm khủng bố "đang tiếp tục âm mưu" tấn công, mục tiêu bao gồm điểm du lịch, nơi thờ cúng và sân bay Sri Lanka.

Nhân viên an ninh Sri Lanka đứng gác ngoài nhà thờ St Anthony, thủ đô Colombo, sau vụ đánh bom hôm 21/4. Ảnh: AFP.

Như thông tin đã đưa, một phụ nữ Australia và con gái 10 tuổi nằm trong số hơn 30 người ngoại quốc thiệt mạng trong chuỗi 8 vụ đánh bom nhằm vào khách du lịch và người theo đạo Thiên chúa ở Sri Lanka hôm 21/4.

Liên quan đến vấn đề này, Thủ tướng Scott Morrison cho biết cảnh sát chống khủng bố Australia sẽ hỗ trợ nhà chức trách Sri Lanka điều tra.

Hiện Sri Lanka đã ban bố lệnh giới nghiêm khắp quốc đảo trong thời gian lực lượng an ninh truy lùng các nghi phạm có liên quan đến vụ khủng bố khiến 253 người chết.

Thông tin cho hay, có ít nhất 60 nghi phạm đã bị bắt, lực lượng an ninh Sri Lanka đang tập trung vào NJT, nhóm khủng bố Hồi giáo cực đoan trong nước, dù phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã đứng ra nhận trách nhiệm về loạt vụ tấn công.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.