RSS

Chính sách giảm tiền thuê nhà do COVID-19 được gia hạn tại NSW

16:59 24/09/2020

Các biện pháp cứu trợ tiền thuê để giúp những người thuê nhà ở NSW cũng như chủ nhà đang gặp khó khăn về tài chính vì COVID-19 sẽ được gia hạn.

Chính phủ NSW vào thứ Tư đã thông báo gia hạn thêm sáu tháng đối với các biện pháp được áp dụng từ tháng Tư.

"Chúng tôi đã hành động nhanh chóng để hỗ trợ mọi người thuê nhà và những chủ nhà gặp khó khăn do Covid-19 bằng cách đưa ra một loạt các biện pháp thành công và hiệu quả", Bộ trưởng Quy định Kevin Anderson cho biết trong một tuyên bố.

"Điều này có nghĩa là nhiều hợp đồng thuê nhà sẽ có thể tiếp tục, giữ cho mọi người một mái nhà và cho chủ nhà sự an toàn trong việc tiếp tục thanh toán tiền thuê."

Chính sách giảm tiền thuê nhà do COVID-19 được gia hạn tại NSW

Các biện pháp mà chính phủ NSW đang dự kiến gia hạn là:

* Ngăn chủ nhà đuổi những người thuê bị ảnh hưởng bởi COVID-19 vì nợ tiền thuê trừ khi họ cố gắng thương lượng giảm tiền thuê một cách thiện chí;

* Cho phép những chủ nhà bị ảnh hưởng bởi COVID-19 nộp đơn lên Tòa án Dân sự và Hành chính NSW để chấm dứt các thỏa thuận có thời hạn trong một số trường hợp nhất định;

* Ngăn chủ nhà liệt kê tên người thuê nhà bị ảnh hưởng bởi COVID-19 trên cơ sở dữ liệu thuê nhà nếu họ nợ tiền thuê nhà;

* Kéo dài thời hạn thông báo tối thiểu 90 ngày, chủ nhà phải cho người thuê nhà biết một số trường hợp khác không liên quan đến việc nợ tiền thuê;

* Gia hạn thời gian thông báo rời nhà trọ mà chủ nhà không cố gắng thương lượng một cách thiện chí.

Kể từ khi các biện pháp này được áp dụng vào tháng 4, hơn 50.000 người đã truy cập thông tin trang web của Fair Trading về lệnh cấm thuê nhà.

Trong khi đó, Fair Trading đã nhận được 5000 câu hỏi từ chủ nhà và người thuê nhà về các thỏa thuận mới.

“Do tác động của COVID đang diễn ra, chúng tôi dự định sẽ gia hạn các biện pháp cho đến tháng 3 năm sau", ông Anderson nói.

Theo: Báo Úc

Link nguồn: https://baouc.com.au/chinh-sach-giam-tien-thue-nha-do-covid-19-duoc-gia-han-tai-nsw-a37964.html

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.