RSS

Chỗ ngồi nào trên máy bay là an toàn nhất cho hành khách?

18:05 19/04/2018

Vụ việc đáng sợ vừa xảy ra đối với chuyến bay của hãng hàng không Southwest Airlines chắc chắn sẽ làm nhiều người hoảng sợ, vậy chỗ ngồi nào trên máy bay là an toàn nhất.

Một chuỗi các sự kiện đáng sợ đã khiến người phụ nữ 43 tuổi Jennifer Riordan bị treo một nửa người bên ngoài cửa sổ máy bay bị vỡ vì bị hút ra ngoài. Và dù đã được những hành khách cùng chuyến bay kéo lại nhưng cô đã qua đời do vết thương quá nặng.

Ngoài ra, còn có 7 người khác bị thương.

Nếu bạn sắp phải đi máy bay thì đừng lo lắng. Như những gì đã được biết từ lâu, đi máy bay vẫn an toàn hơn đáng kể so với đi bằng ô tô, theo số liệu thống kê.

Nhưng nếu như bạn vẫn còn sợ hãi, và tự đặt ra câu hỏi rằng chỗ ngồi nào trên máy bay là an toàn nhất, thì một chuyên gia đã đưa ra câu trả lời.

Ông Steve Purvinas từ Hiệp hội Máy bay được Cấp phép Úc cho biết bạn nên hướng về phía sau của máy bay.

"Họ nói rằng nó nằm ở phía sau của máy bay," ông nói với The Project. "Sau khi chứng kiến những gì đã xảy ra với chuyến bay của Southwest Airlines, một số người có thể nghĩ rằng chỗ ngồi bên cạnh động cơ là nơi không an toàn.”

"Tuy nhiên, có rất nhiều biện pháp bảo vệ trên thân máy bay hoặc trên vỏ của động cơ mà trong tình huống thông thường sẽ ngăn chuyện như thế này xảy ra. Trên thực tế, trường hợp duy nhất mà tôi có thể nhớ được là khi một lưỡi cánh quạt động cơ đi xuyên qua cabin và gây thương tích cho một người."

Ông nói rằng việc ai đó bị hút ra khỏi máy bay qua cửa sổ là điều “thực sự bất thường”, và nhắc lại rằng đi bằng máy bay vẫn an toàn hơn so với lái xe.

"Di chuyển bằng máy bay có lẽ là một trong những phương thức vận chuyển an toàn nhất."

Một cuộc kiểm tra sơ bộ về động cơ phản lực đã cho thấy bằng chứng về "sự giảm sức chịu đựng của kim loại" trong vụ việc trên, theo Ủy ban an toàn giao thông quốc gia.

Trong một cuộc họp báo, Chủ tịch của NTSB, ông Robert Sumwalt, cho biết một trong những lưỡi quạt của động cơ đã bị tách rời và biến mất. Lưỡi quạt đã được tách ra tại điểm nó sẽ đi vào trung tâm và có bằng chứng của sự giảm sức chịu đựng của kim loại, ông cho biết.

Động cơ sẽ được kiểm tra thêm để tìm hiểu nguyên nhân gây ra sự cố. Cuộc điều tra dự kiến ​​sẽ kéo dài từ 12 đến 15 tháng.

Nguồn: Báo Úc

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.