RSS

Chú kangaroo nổi tiếng nặng 89kg ở Úc qua đời vì tuổi cao sức yếu, thọ 12 năm tuổi

15:00 11/12/2018

Roger - Chú kangaroo nổi tiếng nặng 89kg ở Úc có thể bóp dẹp lép mọi chiếc xô trên thiên đường đã qua đời vì tuổi cao sức yếu, thọ 12 năm tuổi.

Tin buồn này được thông báo vào sáng thứ 7 bởi trang Facebook của The Kangaroo Sanctuary, tổ chức bảo tồn động vật hoang dã ở Úc.

"Đáng buồn thay, Roger đã qua đời vì tuổi cao sức yếu," bài đăng cho hay. "Nó đã sống một đời dài đáng yêu và được hàng triệu người trên thế giới mến mộ. Chúng tôi luôn yêu và nhớ đến Roger.", nội dung thông báo ghi rõ.

Roger, "Schwarzenegger của thế giới kangaroo",  nổi tiếng từ năm 2015 vì bức ảnh chú bóp méo xệch chiếc xô kim loại.

"Sup?"

Con vật này khổng lồ với chiều cao 2m, nặng 89kg. Roger được quản lý khu bảo tồn, Chris Barns tìm thấy khi đang lang thang cơ nhỡ vào năm 2007. Roger sau đó đã dành phần đời còn lại để lang thang quanh khu bảo tồn Kangaroo ở Alice Springs, thi thoảng đánh nhau với những con chuột túi khác.

Vào hồi đầu năm nay, Barns chia sẻ trong một bài đăng Facebook: "Roger như ông già đã nghỉ hưu và chúng tôi yêu nó rất nhiều,"

Các nhà nghiên cứu động vật ở Đại học Michigan cho biết, kangaroo đỏ có thể sống tới 22 năm trong tự nhiên, còn điều kiện nuôi nhốt là 16,3 năm.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.