RSS

Chủ quan tưởng da mẩn đỏ do chàm, cô gái Úc bàng hoàng khi biết mắc ung thư giai đoạn cuối

06:00 09/09/2019

Phát ban ở hông rồi lan xuống chân cứ ngỡ bị chàm da, kèm theo ho khan như bệnh cảm cúm thông thường, cô gái 20 tuổi không thể ngờ mình đã mắc ung thư hạch giai đoạn cuối.

Olivia Nikolic, 20 tuổi đến từ thành phố Melbourne, Úc đang phải trải qua cú sốc tâm lý nặng nề sau khi phát hiện mình mắc ung thư và đang ở giai đoạn cuối.

Tuy còn rất trẻ, mới chỉ 20 tuổi nhưng cô gái đến từ Úc đã phải đối mặt với căn bệnh ung thư hạch giai đoạn cuối, điều cô chưa từng ngờ tới.

Olivia cho hay: "Tôi bắt đầu xuất hiện một vết phát ban ở hông và nó lan rất nhanh đến mọi vị trí trên hai chân.

Tôi chỉ nghĩ đơn thuần đó là eczema – chàm da. Khi tôi bị ho khan, tôi cũng nghĩ mình bị cảm lạnh mà thôi. Tôi cho rằng tất cả đều là những điều bình thường".

Tưởng mẩn đỏ là chàm da, cô gái 20 tuổi bàng hoàng khi biết mắc ung thư giai đoạn cuối - Ảnh 1.

Những vết phát ban, mẩn đỏ bắt đầu báo hiệu căn bệnh hiểm nghèo mà cô gái trẻ đang mắc phải

Mọi chuyện trở nên trầm trọng hơn sau vài tuần, cô gái trẻ bị đau dữ dội từ tim đến vai trái và cô nhận ra có điều gì đó không ổn

"Tôi có cảm giác thực sự đau đớn. Nó đau đến mức tôi thậm chí đã phải khóc. Tôi không thể thở được.

Chồng sắp cưới của tôi cũng cảm giác có điều gì đó bất ổn và đề nghị tôi phải đến bệnh viện khám ngay lập tức.

Tôi thấy may mắn khi anh ấy bắt tôi làm như vậy bởi nếu chỉ chậm trễ thêm hai tuần nữa, tình hình đã có thể tồi tệ hơn rất nhiều", Olivia chia sẻ thêm về quá trình phát hiện bệnh của mình.

Khi đến bệnh viện, các bác sĩ yêu cầu cô tiến hành chụp X-quang, và các kết quả sau đó khiến cô suy sụp hoàn toàn – họ phát hiện thấy một khối u trong cơ thể tôi.

Chỉ một thời gian ngắn sau khi xuất hiện các triệu chứng dễ nhầm lẫn nói trên, Olivia được chẩn đoán mắc ung thư hạch giai đoạn 4.

"Tôi đã không thiết sống khi biết tin mắc ung thư hạch. Tôi chỉ biết khóc nức nở và cảm giác như không thể thở nổi nữa.

Đó thực sự không phải một điều gì đó mà bạn mong muốn trải qua. Bạn luôn thấy bệnh tật xảy ra với người khác song bạn không bao giờ nghĩ nó có thể xảy đến với mình.

Tưởng mẩn đỏ là chàm da, cô gái 20 tuổi bàng hoàng khi biết mắc ung thư giai đoạn cuối - Ảnh 2.

Olivia từ một cố gái khỏe mạnh, xinh đẹp thì giờ phải điều trị căn bệnh ung thư hạch tại bệnh viện

Cuộc sống của tôi giờ đây bị treo lơ lửng và tôi phải vật lộn đấu tranh để chấp nhận thực tại mặc dù đôi lúc ti cố gắng tỏ ra như không có chuyện gì để tiếp tục cố gắng" Olivia tiếp tục chia sẻ.

Một tuần sau khi biết mắc ung thư hạch giai đoạn cuối, Olivia bắt đầu đợt điều trị đầu tiên trong tổng số 6 đợt hóa trị và căn bệnh ung thư ảnh hưởng mạnh mẽ đến cuộc sống của cô gái mới chỉ 20 tuổi.

Olivia phải chấp nhận tác dụng phụ của việc điều trị ung thư như việc mình bị rụng tóc. Song, mặc dù phải đối mặt với vô vàn khó khăn mà bệnh ung thư mang lại, Olivia vẫn cảm thấy mình may mắn và luôn giữ tinh thần lạc quan nhất bởi dù sao ung thư hạch vẫn là căn bệnh có thể chữa được.

Thật kỳ diệu, khối u của Olivia đã giảm một nửa. Và với một vài đợt hóa trị nữa, các bác sỹ hi vọng cô sẽ bình phục hoàn toàn.

Thông điệp của Olivia qua câu chuyện của bản thân đó là hãy sống hết mình, trân trọng những điều nhỏ nhất, đặc biệt nhất là phải lưu tâm bất kỳ triệu chứng nào cho dù là những dấu hiệu nhỏ nhất, hãy kiểm tra sức khỏe định kỳ.

Các dấu hiệu và triệu chứng của bệnh ung thư hạch cũng rất dễ bị nhầm lẫn với căng thẳng và các bệnh thông thường khác.

Ung thư hạch – Căn bệnh có thể chữa khỏi nhưng khó phát hiện do dễ nhầm lẫn với bệnh thông thường

Theo Mayo Clinic – Trung tâm Y tế uy tín tại Mỹ, ung thư hạch (hay còn gọi là u lymphoma - ung thư hạch bạch huyết) đang ngày càng có xu hướng phát triển mạnh trong xã hội ngày nay.

Đây là một bệnh ung thư xuất phát từ những khối u ác tính và không có triệu chứng rõ ràng nên nhiều người thường vô tình bỏ qua mà không biết

Ung thư hạch thường được phân thành hai loại khác nhau: ung thư hạch Hodgkin và ung thư hạch không Hodgkin.

Tưởng mẩn đỏ là chàm da, cô gái 20 tuổi bàng hoàng khi biết mắc ung thư giai đoạn cuối - Ảnh 3.

Ung thư hạch rất dễ bị nhầm lẫn với các bệnh thông thường khác (Hình minh họa)

Bệnh ung thư hạch có rất nhiều triệu chứng lâm sàng giống với một số bệnh lý thông thường. Vì vậy, nếu gặp phải một trong những dấu hiệu sau thì bạn không nên chủ quan bỏ qua:

- Giảm cân đột ngột không rõ lí do

- Đổ mồ hôi đêm, mệt mỏi

- Thường xuyên bị sốt cao và tình trạng này kéo dài khoảng vài tuần

- Hay bị khó thở, ho lâu ngày, đau tức lồng ngực

- Nổi mẩn ngứa, ban đỏ, mụn nước

- Nổi hạch ở cổ, nách hay bẹn (có thể nổi một hoặc nhiều hạch, các hạch này nổi lên sẽ phình to nhưng không gây đau nhức).

Các chuyên gia cho biết, bệnh ung thư hạch nếu được phát hiện sớm thì tỷ lệ chữa khỏi là rất cao.

Bởi ung thư hạch nằm trong số ít những bệnh ung thư có thể chữa khỏi, nhưng đừng vì thế mà chủ quan xem thường căn bệnh này mà cần chủ động theo dõi và đến các cơ sở y tế thăm khám kịp thời.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.