RSS

Chùm ảnh: CBD Melbourne hỗn loạn vì biểu tình phản đối giảm thuế

19:00 10/05/2018

Những con phố của Melbourne đã biến thành màu vàng cam và vàng chanh khi mà hàng nghìn người lao động đổ ra đường biểu tình phản đối việc cắt giảm thuế đối với người thu nhập trung bình và thu nhập thấp.

Bộ trưởng Ngân khố Liên bang, Scott Morrison, đã tuyên bố cắt giảm thuế trong ngân sách liên bang hôm thứ ba. Theo đó, những người có thu nhập lên đến $90.000 sẽ được giảm thuế từ $200 đến $530.

Nhưng các thành viên công đoàn nổi giận đã tuần hành tại ga Flinders hôm thứ tư, nói rằng việc cắt giảm thuế của chính phủ liên bang là không đủ. Sau đó họ đã đổ xô tới các quán bar và pub để ăn mừng.

Hàng nghìn người lao động biểu tình phản đối việc giảm thuế cho người thu nhập trung bình và thấp, nhuộm vàng các con phố của Melbourne. Ảnh: Getty

Các nhân vật được bơm căng xuất hiện trong cuộc biểu tình khổng lồ tớ ga Flinders. Ảnh: Getty

Thư ký Hội đồng Victorian Trades Hall, Luke Hilakari, đã so sánh việc giảm thuế này là chỉ là ném "những mảnh  vụn" cho người lao động.

"Mức trợ cấp $10 (một tuần) cho người nghèo và người lao động là không đủ".

"Những gì chúng tôi thực sự muốn là tăng lương thật nhiều. Chúng tôi không muốn cắt giảm thuế".

Khoảng 15.000 người lao động bắt đầu tuần hành từ Trades Hall tới Flinders Street Station, khiến giao thông và các phương tiện công cộng rối loạn.

Cuộc tuần hành này là một phần của chiến dịch Change the Rules trên toàn quốc để đòi hỏi điều kiện làm việc và mức lương tốt hơn.

Nhân viên Cục khí tượng, Cameron Henderson, nói mình và các đồng nghiệp "thèm khát" một thỏa thuận trả lương công bằng.

"Chúng tôi đã không được tăng lương trong gần 5 năm", Henderson nói với AAP.

"Trong thời gian đó, chỉ số CPI tăng 10% và chúng tôi được cung cấp một thỏa thuận mà theo đó vẫn giữ mức CPI 10% cho tới cuối năm 2021".

Diễn giả, đại biểu của AMWU, Troy Carter đứng trước cuộc biểu tình khổng lồ. Ảnh: Getty

Người lao động giương cờ Eureka tại ngã tư Flinders và Swanston. Ảnh: Getty

Các nhân viên tại ĐH Melbourne trước đó đã tổ chức một cuộc biểu tình ủng hộ tự do học thuật và vận dụng trí óc, chống lại kế hoạch đưa những người làm công việc nghiên cứu và nhân viên văn phòng vào 2 thỏa thuận làm việc riêng.

Thư ký ACTU, Sally McManus cho biết người lao động sẽ tiếp tục chống lại việc tăng lương chậm và điều kiện làm việc không tương xứng.

"Hiện tại, lợi nhuận thfi đang tăng, cũng có nghĩa là năng suất tăng. Nhưng lương thì không", bà này nói.

Theo: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.