RSS

Chủng cúm tại Úc nằm trong số những virus nguy hiểm nhất thế giới

15:24 11/04/2018

Một chủng cúm bắt nguồn từ Brisbane vào năm ngoái đã được điểm tên là một trong những dạng nguy hiểm nhất của virus trên thế giới.

Bệnh cúm B, được gọi là virus Brisbane B, đã được đưa vào vắc xin phòng 4 chủng cúm trong năm nay theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).

Mỗi mùa cúm, WHO sẽ xác định xem chủng virus nào gây nguy cơ cao nhất và đặt tên chúng theo tên của các thành phố nơi chúng bắt nguồn.

Mùa này, cùng với chủng cúm Brisbane, chủng Michigan A, Singapore A và Phuket B cũng sẽ được đưa vào vắc xin tiêm phòng.

Vắc xin được cập nhật sau khi một mùa cúm đáng sợ đã xảy ra ở Úc năm ngoái. Tại Úc đã có 1,100 người tử vong do virus vào năm ngoái, và tính đến thời điểm này trong năm, chỉ riêng ở Queensland đã có 3,200 người được chẩn đoán mắc bệnh cúm.

Các bác sĩ trên khắp cả nước đã kêu gọi người dân Úc nhanh chóng tiêm vắc xin chống lại các chủng cúm, và Chính phủ Victoria thậm chí đã dành ra 50 triệu đô cho các bệnh viện của tiểu bang.

Thủ hiến Victoria, ông Daniel Andrews cho biết: "Chúng tôi đang mang lại cho các gia đình sự yên tâm, rằng nếu một mùa cúm đáng sợ xảy ra vào mùa đông này, các bệnh viện của chúng tôi sẽ sẵn sàng".

“Trẻ nhỏ có thể đặc biệt dễ bị tổn thương trước bệnh cúm và cảm lạnh. Đó là lý do tại sao chúng tôi can thiệp vào để đảm bảo rằng chúng sẽ được bảo vệ bằng những mũi chích ngừa cúm miễn phí trước mùa đông."

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.