RSS

Chuyên gia tiết lộ người Úc đang lãng phí số lượng rất lớn đồ ăn

16:00 19/01/2019

Nghiên cứu mới đã tiết lộ rằng trung bình một gia đình ở Victoria vứt đi hơn 2000 đô la giá trị thực phẩm mỗi năm, cùng với đó là vấn đề về chất thải thực phẩm của tiểu bang tiêu tốn khoảng 5,4 tỷ đô la mỗi năm.

Phát hiện mới được thực hiện bởi Sustainability Victoria cho thấy cha mẹ có con và những người trẻ tuổi là những người đóng góp chủ chốt cho vấn đề này.

Phụ huynh có con từ 16 tuổi trở xuống được cho là có khả năng vứt thức ăn nhiều hơn, với 42% ý kiến ​​con họ chịu trách nhiệm về lượng chất thải.

Thế hệ Z loại bỏ một khoản 115 đô la chất thải thực phẩm mỗi tuần, trong khi Baby Boomers chỉ báo cáo 17 đô la tiền chất thải thực phẩm mỗi tuần.

Theo kết quả nghiên cứu, thế hệ Z vứt bỏ một lượng lớn thức ăn. Nguồn: AAP

Gần một nửa dân số của tiểu bang không biết họ đang lãng phí bao nhiêu tiền, nhưng 90% cảm thấy tội lỗi về việc lượng thực phẩm họ vứt đi.

Những phát hiện này được phát hành hôm thứ Ba khi tổ chức này ra mắt một chiến dịch mới - Love Food Hate Waste, Love a List - khuyến khích mọi người mua sắm thông minh hơn để giảm lãng phí và tiết kiệm tiền.

Giám đốc điều hành Sustainability Victoria ông Stan Krpan nói: “Chúng tôi biết được từ nghiên cứu trước đây rằng các hộ gia đình mà sử dụng danh sách mua sắm sẽ giảm được lượng chất thải thực phẩm của họ so với những người không sử dụng”.

“Thông qua chiến dịch Love Hate Waste, Love a List, chúng tôi sẽ cung cấp cho người dân Victoria những công cụ họ cần để giảm lượng rác thực phẩm của họ.”

Các hộ gia đình ở Victoria trung bình vứt đi tương đương 2000 đô la giá trị thực phẩm mỗi năm. Nguồn: Getty

Theo tổ chức này, có ba bước đơn giản để giúp mua sắm thông minh hơn.

Thứ nhất, lập kế hoạch các bữa ăn của tuần, thứ hai viết một danh sách và cuối cùng ăn những gì đã được mua.

 Theo: Báo Úc

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.