RSS

Queensland: Bà mẹ không được bệnh viện phục vụ đồ ăn vì không cho con bú

07:00 27/05/2018

Một bà mẹ ở Queensland đã cáo buộc một bệnh viện từ chối phục vụ thức ăn cho cô bởi vì cô ấy không cho con bú.

Jessie Taylor, 27 tuổi, vội vã đưa con trai mình, bé Riley, đến Bệnh viện Townsville, ở phía bắc Queensland, vào Ngày của Mẹ sau cậu bé 10 tháng tuổi bị một nhiễm trùng ngực.

Bà mẹ trẻ cho biết khi tình trạng của Riley trở lại ổn định, một nhân viên nhà bếp hỏi cô có ăn trưa không, theo tờ Townsville Bulletin. Một y tá xen vào và hỏi Taylor có đang cho con bú không, thì cô trả lời mình đã cho Riley uống sữa bột.

Y tá cho biết các bữa ăn của bệnh viện được dành riêng cho các bà mẹ cho con bú. Mặc dù có một nhà bếp nhỏ trong khu nhà, cô Taylor không muốn bỏ Riley một mình, cũng không thể đưa cậu bé đi cùng.

Cô Taylor cùng con trai Riley

"Tôi hiểu cách làm của bệnh viện, nhưng khi bạn có con nhỏ, rất khó để rời khỏi phòng, trong khi ở phòng kế bên, một bà mẹ đang được ăn chỉ vì cô ấy cho con bú", cô nói. “Đó là một trong những điều thực sự khiến tôi buồn bã vì có thêm yếu tố căng thẳng trong đó.”

Cô Taylor nói với tờ Daily Mail Australia rằng cô phải ngừng cho con bú mẹ do hoàn cảnh.

"Chúng tôi đều là cha mẹ, không phải người đến thăm bình thường và chúng tôi cần sự bình đẳng", cô nói.

Bà mẹ hai con nói rằng cô được chia sẻ thức ăn hai lần trong thời gian sáu ngày ở viện.

Giám đốc điều hành bệnh viện, Kieran Keyes, cho biết bệnh viện cung cấp thực phẩm cho bệnh nhân, nhưng không phải là khách đến thăm.

“Nhà bếp của Bệnh viện Townsville phục vụ gần 500.000 bữa ăn cho bệnh nhân mỗi năm”, ông Keyes nói. “Phục vụ thêm những người đên thăm sẽ tăng gấp ba hoặc gấp bốn lần số bữa ăn mà chúng tôi cần phải làm.”

Ông Kieran Keyes, giám đốc điều hành bệnh viện, cho biết có rất nhiều lựa chọn có sẵn  như các quán cà phê và các cửa hàng thực phẩm khác ở khuôn viên bệnh viện.

Ông cho biết có rất nhiều lựa chọn có sẵn cho họ tại bệnh viện để ăn như các quán cà phê và các cửa hàng thực phẩm khác ở khuôn viên.

“Phòng ăn Ronald McDonald Family mới luôn có bánh mì tài trợ bởi Tip Top và sữa từ Pauls. Mỗi buổi sáng, Phòng Gia đình cũng phục vụ bánh crêpe cho các gia đình có con ốm đau.

Bệnh viện Townsville có đội ngũ nhân viên đẳng cấp thế giới, đảm bảo các bệnh nhân được chăm sóc tốt bất kể họ có người nhà hay không.”

Đồng cảm với Taylor, cộng đồng mạng lên tiếng phản đối quy định của bệnh viện, ủng hộ việc tất cả các bà mẹ nên được đối xử như nhau.

"Một người mẹ chăm con của mình bất kể cho con bú hay uống sữa ngoài thì đều là mẹ,” một người bình luận.

Một người khác nói: “Thật là một sự phân biệt đối xử khi chỉ người cho con bú mới được ăn. Khi con gái tôi ở bệnh viện lúc 11 tuần tuổi, thật khó để rời khỏi con bé, huống chi là đi ra ngoài ăn.”

Mai Dung - Tin Tức Úc

Nguồn: Daily Mail
Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.