RSS

Chuyên gia Úc tiết lộ 5 dấu hiệu bạn nên ly hôn

18:00 04/01/2019

Bước vào lễ đường và nói "Tôi đồng ý" là điều mà hầu hết các đôi hy vọng được ở bên nhau mãi mãi. Nhưng thực tế là hơn một nửa các cuộc hôn nhân tại Úc đều đã ly hôn.

Chuyên gia về ly hôn tại Melbourne, Prudence Henschke, người chuyên giúp đỡ mọi người bình tĩnh để vượt qua mối quan hệ tan vỡ.

Cô đã chỉ ra 5 dấu hiệu nên chấm dứt cuộc hôn nhân.

1. Những trận cáu giận nhỏ trở nên dữ dội hơn

Trong giai đoạn lãng mạn, thường là thời kỳ trăng mật, bạn đời của bạn có thể chẳng làm gì sai.

Tuy nhiên, trong một vài năm, những điều nhỏ nhặt mà trước đây vốn chỉ khiến bạn lúng túng giờ bắt đầu khiến bạn khó chịu hơn. Theo thời gian, chúng có thể gây căng thẳng dữ dội hơn.

Bà Henschke giải thích rằng trong khoảng thời gian 3 năm, những cảm xúc trong mối quan hệ thay đổi là bình thường.

"Lăng kính màu hồng biến mất và sự nghi ngờ có thể xen vào. Đột nhiên bạn nhận ra người bạn đời của mình sẽ không sửa đổi những vấn đề của bạn và những thứ bạn yêu thích ở họ giờ đây có thể khiến bạn phát điên".

"Tại thời điểm này, có vẻ như mọi thứ với cuộc hôn nhân của bạn là sai và bạn có lẽ cảm thấy mối quan hệ này không có tương lai".

Vượt qua giai đoạn này, bạn có thể phải đưa ra quyết định như chia tay, sống song song hoặc tiếp tục gắn bó với nhau.

Nếu quyết định ở lại với nhau, bạn cần nhận ra vai trò của mình và những vấn đề của cả 2. Bạn cần thay đổi bản thân, tạo được những kỹ năng cần thiết để xây dựng được mối quan hệ mình mong muống. Có thể bạn cần cả sự giúp đỡ của chuyên gia.

2. Xung đột quan điểm về những nhu cầu không thể thương lượng

Theo chuyên gia, các cặp đôi hiếm khi ngồi xuống với nhau để nói về các chủ đề như công việc, tiền bạc, con cái, nuôi dạy con, chuyện chăn gối, tôn giáo và chính trị trước khi kết hôn.

Nhưng theo bà thì "những cuộc trò chuyện nhàm chán này là rất quan trọng" bởi không sớm biết những giá trị, nhu cầu và mong đợi của nhau thì có thể nảy sinh vấn đề về sau.

Ví dụ một cuộc xung đột sẽ nổ ra từ nhu cầu không thể thương lượng khác nhau quanh vấn đề trở lại làm việc sau khi có con.

Một người vợ có thể cho rằng chồng sẽ hỗ trợ tài chính để cô ở nhà chăm con.

Còn anh chồng lại có thể nghĩ vợ muốn quay lại làm việc sau 12 tháng nghỉ thai sản và cho con đi trung tâm giữ trẻ cả ngày.

Cách tốt nhất là các cặp đôi hãy thẳng thắn trò chuyện với nhau. Điều này rất quan trọng với một mối quan hệ bền vững.

3 Căng thẳng liên tục phá vỡ mối quan hệ

Những căng thẳng bên ngoài chắc chắn có thể góp phần làm tổn hại đến một cuộc hôn nhân, theo bà Henschke.

Một số ví dụ phổ biến của những căng thẳng bao gồm stress công việc, khó khăn tài chính, bệnh tật, sự ra đi của người thân và việc chăm sóc cha mẹ già.

Ai cũng mong vượt qua được những khó khăn trên. Các cặp đôi cũng cần tìm sự giúp đỡ từ bên ngoài để giảm căng thẳng hoặc giúp đỡ về mặt tâm lý.

4. Không đánh giá cao lẫn nhau

Bà Henschke nói rằng việc không đánh giá cao thể hiện rõ ở việc các cặp đôi không nó lời cảm ơn hoặc những biểu hiện biết ơn.

Tệ hơn nữa khi họ dành cho nhau những lời lẽ, cách giao tiếp tiêu cực.

Nếu cách giao tiếp tiêu cực xuất hiện nhiều thì khả năng ly dị càng cao.

Những kiểu giao tiếp ấy bao gồm: chỉ trích, khinh miệt, tự vệ và làm bế tắc cuộc thảo luận. Theo nghiên cứu của nhà tâm lý học chuyên về hôn nhân và dự đoán ly hôn người Mỹ, John Gottman, khinh miệt là nguyên nhân lớn nhất có thể dẫn tới ly hôn.

Các cặp đôi hãy tôn trọng và tạo ra một nền văn hóa đánh giá cao đối phương để cuộc hôn nhân được bền vững.

5. Cuộc hôn nhân của bạn có một lối mòn nhàm chán

Các mối quan hệ cần phải được nuôi dưỡng để phát triển.

Nếu một người cảm thấy buồn chán trong mối quan hệ, hãy cho bạn đời của mình biết được điều này để cùng nhau hâm nóng lại mối quan hệ.

Mỗi người phải có trách nhiệm tạo ra hạnh phúc, niềm vui và sự phấn khích riêng của mình (cả trong cuộc sống lẫn cuộc hôn nhân của họ).

"Các mối quan hệ đều có nhiều mùa và không phải lúc nào cũng là mùa hè", bà nói.

Nguồn: Báo Úc

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.