RSS

Chuyện người phụ nữ Úc buộc phải theo xu hướng rời khỏi Sydney vì “lý do muôn thuở”

19:15 10/09/2018

Cô Sarah đã lên kế hoạch sống cả đời tại ở Sydney, nhưng cũng giống như nhiều người khác, bà mẹ 30 tuổi này đã không thể kham nổi giá nhà ở quá cao.

Trong tháng này, cô Sarah cùng chồng là anh Tom (đều không phải tên thật của họ) và đứa con trai hai tuổi sẽ rời Sydney, một thành phố mà họ đã sống trong 8 năm, để chuyển tới sống ở Brisbane.

Kết quả hình ảnh cho Chuyện người phụ nữ Úc buộc phải theo xu hướng rời khỏi Sydney vì “lý do muôn thuở”

"Tôi rất buồn khi phải rời đi vì gia đình tôi vẫn sẽ sống ở đây", cô Sarah nói với news.com.au.

"Tôi biết chúng tôi không buộc phải có nhà riêng của mình, nhưng đó luôn là giấc mơ của chúng tôi, đó là sở hữu một nơi riêng và có không gian."

Tới từ New Zealand, cặp vợ chồng này đã chuyển đến Sydney, nơi bố mẹ của cô Sarah hiện đang sống.

“Tôi thích cuộc sống ở đây, thật tuyệt vời,” cô Sarah nói.

Nhưng với thu nhập trước thuế là 150,000 đô, cao hơn thu nhập hộ gia đình trung bình tại Sydney ở mức 93,548 đô, Sarah và Tom vẫn không đủ khả năng để mua nhà.

Tuần trước, dữ liệu mới được công bố cho thấy những người sống ở Sydney cần kiếm được ít nhất 161,858 đô một năm để mua nhà nếu họ muốn tránh áp lực thế chấp, và đó là khi bạn chi tiêu hơn 30% thu nhập trước thuế của mình cho khoản hoàn trả nợ. Giá nhà trung bình tại Sydney đang xấp xỉ 1 triệu đô, so với chỉ 538,693 đô ở Brisbane.

Mặc dù giá nhà ở Sydney đã giảm 4.5% trong 12 tháng tính đến cuối tháng 6, và đây là mức giảm hàng năm lớn nhất kể từ năm 2008, nhưng cô Sarah cho biết như thế vẫn còn là quá đắt để mua một căn nhà mà họ muốn.

Họ đã may mắn được thuê một căn hộ 3 phòng ngủ ở Bondi Beach với giá 700 đô một tuần, rất rẻ đối với khu vực này. Nhưng cuộc tìm kiếm một nơi rộng lớn hơn với không gian ngoài trời, với một mức giá rẻ hơn đáng kể, đã không thu được kết quả nào.

Khi cả hai người họ có thể chuyển được công việc đến Brisbane, việc di chuyển phía bắc là một lựa chọn tốt. Họ cũng sẽ có được sự hỗ trợ của gia đình anh Tom cũng sống ở Brisbane.

Tại khu ngoại ô mới Morningside, họ sẽ có căn nhà phố 3 phòng ngủ với không gian ngoài trời với giá 500 đô một tuần. Khu ngoại ô này chỉ cách CBD 5km về phía đông và cô Sarah sẽ có thể lái xe đi làm.

Trên thực tế, 4 người khác trong nhóm khoảng 10 phụ nữ của mẹ cô cũng đã rời khỏi Sydney vì những lý do tương tự.

Một người đã chuyển đến Gold Coast còn những người khác thì đến Byron Bay, Brisbane và trở về Mỹ.

Sarah và những người bạn của cô chỉ là một trong số nhiều người ở Sydney lựa chọn rời khỏi thành phố cảng này.

Có hơn 18,000 người đã rời Sydney vào năm ngoái để tới sống ở các vùng khác tại Úc. Có khoảng 40,000 người tới những nơi khác ở NSW và 14,400 đã đến Melbourne.

Tuy nhiên, dân số ở Sydney và Melbourne vẫn đang tăng lên vì hầu hết người nhập cư nước ngoài đã lựa chọn sống ở hai thành phố này.

Có khoảng 80% tổng số người di cư ra nước ngoài đã đến Sydney và Melbourne, và các tiểu bang khác đang kêu gọi chuyển người nhập cư đến các vùng khác.

Theo: Báo Úc

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.