RSS

Chuyến xe miễn phí đưa người bán vé số dạo về quê

10:02 22/01/2020

300 người thường ngày là “đối thủ cạnh tranh” trên từng con đường ngõ hẻm TP HCM, nay tụ hội trên chuyến xe nghĩa tình để về quê đón Tết.

Gặp bà Nương tại Trung tâm Văn hóa quận Tân Bình, TP HCM ngày 18/1, nhiều người quen biết bà không nhận ra người phụ nữ thường ngày lầm lũi trên những con phố tại quận 8. Hôm đó, bà tươi vui lạ thường vì sắp được về quê đoàn tụ cùng người thân.

Bà Nương đã 8 năm bán vé số dạo tại TP HCM. Về quê tốn kém, những mùa xuân trước, bà thường chọn ở lại thành phố, vừa tiết kiệm chi phí, vừa kiếm thêm ít tiền vì nhiều người đầu năm thường mua vé số lấy hên. “Không được về quê ăn Tết tủi thân lắm. Phải đến năm nay, tôi mới được đoàn viên như bao người”, bà Nương chia sẻ trước giờ lên xe miễn phí nhờ chương trình “Chuyến xe đoàn viên” của Vietlott.

Niềm vui trên gương mặt của những người bán vé số dạo trước giờ về quê ăn Tết. Ảnh: Vietlott.

Niềm vui trên gương mặt của những người bán vé số dạo trước giờ về quê ăn Tết.

Với bà Nương cũng như nhiều lao động thu nhập thấp ở TP HCM, chi phí là rào cản lớn nhất khiến họ không thể về quê nhà đoàn viên cùng gia đình.

Ông Cạnh đến thành phố mưu sinh đã gần 10 năm, đây là lần thứ 3, ông về quê. Dù ông không bán vé số của Vietlott nhưng vẫn được công ty hỗ trợ về quê ăn Tết. “Tôi rất vui, vậy là sau bao năm, nay tôi lại được về quê. Tôi rất cảm ơn chương trình đã tạo điều kiện cho những người như tôi về quê ăn Tết cùng gia đình”, ông Cạnh chia sẻ.

polyad

Những hành khách xúc động cảm ơn ban tổ chức.

Tại điểm tập kết của chương trình “Chuyến xe đoàn viên”, những gương mặt khắc khổ thường ngày được thay bằng ánh nhìn tràn ngập niềm vui, tiếng cười nói cùng sự háo hức. Những con người xa lạ nay như anh em một nhà cùng bắt chuyến xe hồi hương. Nhiều người đến rất sớm để làm thủ tục điểm danh và nhận vé lên xe từ ban tổ chức.

Đại diện Vietlott cho biết, những chuyến xe sum vầy dịp Tết Nguyên đán 2020 này vừa là hoạt động thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, vừa là cơ hội để những người có hoàn cảnh khó khăn được đón một cái Tết đoàn viên bên gia đình.

Ngoài được đi xe miễn phí về quê, những hành khách đặc biệt còn được tặng một túi quà Tết. Ảnh: Vietlott.

Ngoài đi xe miễn phí về quê, những hành khách đặc biệt còn được tặng một túi quà Tết.

Đoàn xe của Vietlott đưa 300 người bán vé số có hoàn cảnh khó khăn về quê trước Tết. Những chiếc xe đoàn viên trả khách tại Bình Thuận, Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định và Quảng Ngãi. Toàn bộ chi phí di chuyển và ăn uống của 300 hành khách đặc biệt này đều được Vietlott hỗ trợ.

Những chiếc xe đã lăn bánh, đưa những con người với ước mơ nhỏ bé về quê hương đoàn tụ cùng gia đình.

Những chuyến xe đưa người tha hương mưu sinh về đoàn tụ cùng gia đình.

Chương trình “Chuyến xe đoàn viên” đã khép lại năm 2019 với rất nhiều hoạt động thiện nguyện của toàn hệ thống kinh doanh của Vietlott cũng như những người chơi may mắn trúng thưởng. Doanh nghiệp kỳ vọng chương trình giúp người bán vé số dạo đón một cái Tết ý nghĩa, ấm áp bên gia đình và mở ra một năm 2020 với những “cơ hội để tốt hơn” trong cuộc sống.

Tiп ɱới пɦấł ʋụ 18 łɾẻ 2 – 6 łɦáпɢ łᴜổi ɓị łiêɱ пɦầɱ ʋắc xiп ρɦòпɢ Coʋiɗ-19

Tiп ɱới пɦấł ʋụ 18 łɾẻ 2 – 6 łɦáпɢ łᴜổi ɓị łiêɱ пɦầɱ ʋắc xiп ρɦòпɢ Coʋiɗ-19

Tɦôпɢ łiп łừ Sở Y łế Hà Nội ᵭêɱ 4/11 cɦo ɓiếł 18 łɾẻ ᵭộ łᴜổi łừ 2 – 6 łɦáпɢ ở ɦᴜyệп Qᴜốc Oɑi ᵭếп łɾạɱ y łế xã łiêɱ ʋắc xiп пɦưпɢ ɓị łiêɱ пɦầɱ ʋắc xiп ρɦòпɢ Coʋiɗ-19 Pfizeɾ.