RSS

Clip khoảnh khắc sao băng bay qua bầu trời Sydney

17:00 07/08/2018

Những người dân ở Sydney đã có dịp chứng kiến ​​một ngôi sao băng bay vụt qua bầu trời vào tối qua.

Những người dân ở Sydney đã có dịp chứng kiến khoảnh khắc ​​một ngôi sao băng bay vụt qua bầu trời vào tối qua.

Vật thể đã được nhìn thấy vào khoảng 6:30. Một số người may mắn đã kịp quay lại cảnh tượng hiếm hoi này. Trong đoạn băng, có thể thấy đốm sáng dần trở nên lớn hơn và rõ hơn khi nó bay ngang bầu trời.

Theo 9 News, một số người dân địa phương cho biết vệt sáng dao động từ màu cam tươi đến màu xanh lá cây. Các chuyên gia cho rằng sao băng có thể đã rơi xuống Cooma, phía nam Canberra.

Các chuyên gia cho rằng sao băng có thể đã rơi xuống Cooma, phía nam Canberra.

Hai trận mưa sao băng dự kiến sẽ xuất hiện tại Úc trong năm nay - Perseids, sẽ xảy ra vào tháng 8, và Geminids vào tháng 12, theo ABC.

Theo định nghĩa của Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Quốc gia (NASA), một thiên thạch được gọi là sao băng khi ta có thể nhìn thấy tia sáng nó tạo ra khi rơi vào bầu khí quyển Trái Đất. Ánh sáng này là các vật chất bị đốt cháy do ma sát lớn. Bất kỳ mảnh vụn nào còn sót lại nào trên Trái Đất được gọi là thiên thạch.

Các nhà khoa học đã ước tính có khoảng 48,5 tấn vật liệu thiên thạch rơi trên trái đất mỗi ngày. Khi nhiều thiên thạch rơi hơn bình thường, chúng được gọi là mưa sao băng.

 Mai Dung - Tintucuc.com

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.