RSS

Cô ɢái 19 łᴜổi ɓị xoắп, ɦoại łử ɓᴜồпɢ łɾứпɢ ʋì ɓỏ qᴜɑ ɗấᴜ ɦiệᴜ пày, cứ łưởпɢ ℓà ᵭɑᴜ ɓụпɢ пɢày ᵭèп ᵭỏ

14:19 21/01/2021

Tɦườпɢ xᴜyêп ɓị ᵭɑᴜ ɓụпɢ ʋà ɓᴜồп пôп, пɦưпɢ cô ɢái cứ пɢɦĩ ɗo ᵭɑᴜ ɓụпɢ ƙiпɦ пêп ƙɦôпɢ ᵭếп ɓác sĩ ƙiểɱ łɾɑ. Cɦo ᵭếп ƙɦi cơп ᵭɑᴜ ɓụпɢ ƙɦiếп cô ƙɦôпɢ łɦể cɦịᴜ пổi, ᵭã ᵭược пɢười пɦà ᵭưɑ ᵭi cấρ cứᴜ.

Cô gái 19 tuổi bị xoắn buồng trứng

Một cô gái (giấu tên) ở Hồ Nam, Trung Quốc cũng tưởng mình chỉ là đau bụng kinh bình thường. Đến lúc đau quá toát cả mồ hôi lạnh và xuất hiện cảm giác buồn nôn, nôn, cô mới đi khám tại bệnh viện Thái Hoà Hồ Nam.

Bác sĩ trực tiếp kiểm tra cho cô phát hiện buồng trứng bên trái tử cung to gấp đôi, đồng thời bên trong không có dấu hiệu chảy máu. Bác sĩ nghi ngờ cô gái bị xoắn buồng trứng.

Lúc này, các bác sĩ tiến hành phẫu thuật cấp cứu cho cô gái. Khi mổ, bác sĩ phát hiện buồng trứng bên trái của bệnh nhân bị xoắn và một phần mô buồng trứng đã bị hoại tử. May mắn thay, vì phẫu thuật kịp thời nên vẫn đã "cứu" được buồng trứng. Tình trạng bệnh nhân sau đó đã ổn định và đã được xuất viện.

Cô gái 19 tuổi bị xoắn, hoại tử buồng trứng vì bỏ qua dấu hiệu này, cứ tưởng là đau bụng ngày đèn đỏ - Ảnh 1
Cô gái 19 tuổi bị xoắn buồng trứng (Ảnh minh họa: Internet)

Nguyên nhân gây xoắn buồng trứng

Tuy vẫn chưa có những nguyên nhân cụ thể cho căn bệnh xoắn buồng trứng nguy hiểm nhưng trong nhiều trường hợp, các căn bệnh về buồng trứng như u nang có thể dẫn đến hiện tượng này. Những lần hoạt động mạnh, đi tàu xe bị xóc nhiều hay tình trạng trống ổ bụng sau khi sinh... chính là những điều kiện dẫn đến xoắn buồng trứng.

Trong giai đoạn mang thai, mức độ hormone cao hơn cũng có thể làm giãn các mô trong cơ thể, kể cả dây chằng cố định buồng trứng. Bởi thế mà chúng dễ bị xoắn hơn.

Dấu hiệu và triệu chứng của xoắn buồng trứng

Những cơn đau dữ dội đột ngột ở vùng bụng dưới hoặc vùng xương chậu kèm theo hiện tượng buồn nôn, sốt, chảy máu bất thường và chuột rút là những dấu hiệu nên được quan tâm của bệnh xoắn buồng trứng.

Cô gái 19 tuổi bị xoắn, hoại tử buồng trứng vì bỏ qua dấu hiệu này, cứ tưởng là đau bụng ngày đèn đỏ - Ảnh 2
Đau vùng bụng dưới có thể là dấu hiệu của bệnh xoắn buồng trứng (Ảnh minh họa: Internet)

Các triệu chứng xoắn buồng trứng cũng có những nét tương đồng với triệu chứng của sỏi thận, viêm ruột thừa, nhiễm trùng đường tiết niệu và viêm dạ dày ruột. Do đó, bạn có thể dễ nhầm lẫn chúng với nhiều căn bệnh khác. Chúng thường xuất hiện đột ngột mà không kèm theo lời cảnh báo nào nên tốt nhất là khi phát hiện tình trạng bất thường này thì hãy đến khám bác sĩ ngay.

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.