RSS

Cô gái 20 tuổi xinh đẹp đi dự tiệc, khi người bố gặp lại cô, trái tim ông như ngừng đập

07:30 17/12/2018

Jacqui Saburido là một cô gái trẻ xinh xắn người Venezuela. Cô bé luôn mong ước có thể một lần đặt chân đến Hoa Kỳ để cải thiện vốn tiếng Anh của mình. Vì vậy, vào năm 1999, khi giấc mơ này biến thành sự thật, cô đã vô cùng phấn khích, không một chút ngần ngại mà rời nhà để đến học ở Texas. Lúc đó, Jacqui chỉ mới 20 tuổi và không hề biết rằng phiên bản Giấc mơ Mỹ của cô sẽ kết thúc trong một cơn ác mộng…

%image_alt%

Đó là một ngày định mệnh tháng Chín năm 1999 khi Jacqui cùng bạn bè đến dự một bữa tiệc sinh nhật. Cách đó không xa, một thanh niên 18 tuổi tên Reggie cũng đang dự tiệc và đã uống đến ‘say mèm’. Bất chấp uống rượu bia dưới 21 tuổi ở bang Texas là phạm pháp, cậu thanh niên này không thể tự chủ và muốn ‘mua vui’ bằng cách uống thật nhiều. Tiệc tàn, anh ta loạng choạng bước lên xe và lái đi.

%image_alt%

Cùng lúc ấy, Jacqui và hai người bạn cũng đang lái xe trên đường trở về nhà. Vào lúc đi ngang qua xe của họ, cậu thanh niên đã không còn đủ tỉnh táo để kiểm soát tay lái. Chiếc xe bất chợt ngoặt qua phía bên kia đường và lao thẳng vào đầu chiếc xe mà Jacqui và bạn bè của cô đang điều khiển.

%image_alt%

Vụ va chạm đột ngột khiến hai người bạn của Jacqui tử vong ngay tại chỗ. Lúc này động cơ ô tô bắt đầu bốc cháy còn Jacqui thì đang loay hoay mắc kẹt dưới tấm bảng đồng hồ đo tốc độ. Vì không thể di chuyển, cô hét lên cầu cứu, bất lực nhìn ngọn lửa càng lúc càng tiến sát gần mình hơn.

Dường như đội cấp cứu đã đến quá muộn, Jacqui thét lên trong đau đớn khi được kéo ra khỏi chiếc xe đang bốc cháy ngùn ngụt.

%image_alt%

Lúc này cô gái đã bị bỏng tới mức không còn có thể nhận ra và được chở bằng máy bay tới một bệnh viện gần đó. Các bác sỹ nhanh chóng tiến hành phẫu thuật khẩn cấp để cứu mạng Jacqui nhưng thương tích của cô quá kinh khủng – gần như toàn bộ cơ thể bị bỏng nặng và tất cả các ngón tay của cô phải bị cắt bỏ.

%image_alt%

Những ngày sau đó, cô gái như sống trong địa ngục, cô luôn phải chịu đựng những nỗi đau hành hạ cả thể xác lẫn tinh thần. Từ một cô gái xinh đẹp, đáng yêu, hoạt bát giờ đây khuôn mặt của Jacqui đã hoàn toàn biến dạng. Không chỉ có vậy, dường như những cánh cửa dẫn đến tương lai cũng từng cái một đóng sầm lại trước mặt cô khi Jacqui không còn khả năng sử dụng tay, không thể tự tin giao tiếp với mọi người xung quanh như xưa.

%image_alt%

Trong khi các bác sĩ nỗ lực để cứu mạng sống của Jacqui, thì Reggie cũng được đưa đến bệnh viện, nhưng vết thương của anh ta chỉ là một vài vết cắt và bầm tím. Sau khi xét nghiệm máu, anh ta bị bắt và bị buộc tội lái xe trong tình trạng say rượu, gây ra cái chết cho hai người bạn của Jacqui. Đối với Jacqui và cha cô, điều này hầu như không mang lại chút an ủi nào.

%image_alt%

Reggie lãnh án tù dài hạn, tương lai của chàng thanh niên trẻ dường như đóng lại hoàn toàn. Nhưng hình phạt thực sự mà Reggie phải chịu đựng là sự dày vò trong suốt phần đời còn lại về cái chết của hai người và cuộc đời bị hủy hoại của người thứ ba. Tất cả là vì một hành động vô trách nhiệm dưới sự dẫn dắt của ‘ma men’.

Ngồi trong nhà ngục, Reggie đau khổ và tuyệt vọng, sẵn sàng đánh đổi tất cả để quay ngược lại thời gian, nhưng bây giờ thì đã quá muộn màng.

%image_alt%

Thật may mắn trong những tháng ngày đau khổ ấy, cha Jacqui luôn ở bên cạnh vỗ về an ủi, động viên cô tiến về phía trước. Sau khi dần hồi phục thể chất và bình tâm lại, Jacqui quay trở lại với khóa học ngoại ngữ. Cô cố gắng suy nghĩ lạc quan, duy trì cuộc sống bận rộn để không bị rơi vào trạng thái chán nản, tiêu cực. Cô đã học cách sống với những vết sẹo trên thân thể gây ra do tai nạn, nhưng những vết sẹo cảm xúc vẫn tiếp tục ám ảnh cô.

%image_alt%

Kể từ sau vụ tai nạn, Jacqui đã trải qua hơn 50 cuộc giải phẫu và đã thay đổi phần nào diện mạo. Tuy nhiên, trong thâm tâm, cô vẫn không thể quên được đêm định mệnh đó, và vụ tai nạn đã phá hủy toàn bộ cuộc đời cô. Tất cả chỉ vì một thiếu niên say rượu ngồi sau tay lái.

Sau này, cô đã tham gia một số chương trình cảnh báo trên truyền hình về mối nguy hại khi lái xe trong tình trạng say rượu.

1

Reggie chưa một lần phạm tội trong đời, anh ấy được bạn bè hết mực yêu quý và có một tương lai tươi sáng phía trước. Thế nhưng vì một quyết định thiếu lý trí mà giờ đây anh đã phải lãnh chịu mức án 14 năm tù giam và một bản án lương tâm sẽ theo anh trong suốt phần đời còn lại.

Thông điệp của câu chuyện này rất rõ ràng: Uống rượu khi tham gia giao thông không chỉ gây nguy hiểm cho bản thân mình, mà còn mang đến nỗi đau cho những người vô tội khác. Hy vọng mỗi người trong chúng ta đều ý thức được mức độ nghiêm túc của vấn đề này.

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.