RSS

Cô gái người Úc nặng hơn 135kg và hành trình giảm cân đầy ngoạn mục

16:00 24/05/2019

Sở hữu số cân nặng 'ngất ngưởng' là 135kg khi chỉ mới 18 tuổi nhưng sau 5 năm, cô gái người Úc đã giảm cân ngoạn mục xuống chỉ còn 65kg.

Cô gái người Úc này là Melissa Mouawad (29 tuổi). Cô từng sở hữu số cân nặng "ngất ngưởng" là 135kg khi chỉ mới 18 tuổi.

Vì thân hình quá khổ của mình, cô luôn phải tìm mua những bộ quần áo dành cho bà bầu và cũng chẳng thể chạy theo bất kỳ style ăn mặc nào giống như bạn bè.

Được biết, nguyên nhân khiến cô tăng cân mất kiểm soát suốt nhiều năm liền là vì từ ngày còn nhỏ, Melissa đã có một thói quen ăn uống không hề lành mạnh chút nào.

Có ai nghĩ rằng cô dâu xinh đẹp này từng nặng tới 135kg?

Melissa chia sẻ rằng: "Tôi từng có thời kỳ phát cuồng vì chuyện ăn uống. Những ngày còn đi học, tôi thường lén lấy đồ ăn ở trong bếp mang vào phòng ngủ và tận hưởng niềm vui của riêng mình. Bánh donut, đồ ăn nhanh, chocolate và nước ngọt là những món ăn khoái khẩu của tôi".

Không chỉ mang nỗi lo về ngoại hình, Melissa còn gặp phải những căn bệnh do chứng béo phì gây ra.

Theo đó, cô phải đối diện với nguy cơ mắc bệnh về tim mạch và tiểu đường sau một thời gian dài buông thả bản thân với đồ ăn. Và lúc này, Melissa đã bắt đầu ý thức hơn về tình hình sức khỏe hiện tại.

Melissa cho biết, cô thực sự sợ hãi với số cân nặng "khủng" của mình và quyết định phải thay đổi lối sốngsinh hoạt hàng ngày. Việc đầu tiên cô gái người Úc này thực hiện là đến phòng tập gym và thực hiện một số chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt để kiểm soát lại cân nặng.

Chắc chắn để có được sự thay đổi như hiện tại chỉ có thể là thể hình.

Đầu tiên là chế độ ăn uống của Melissa. Xuất phát điểm là một cô gái không biết chút gì về những phương pháp giảm cân trong ăn uống, Melissa phải loay hoay thử nghiệm đủ kiểu để tìm ra được một chế độ ăn kiêng phù hợp với cơ thể của mình nhất.

Theo đó, Melissa bắt đầu loại bỏ dần các món ăn vặt khoái khẩu và chuyển sang ăn thật nhiều rau xanh, trái cây tươi cùng các thực phẩm giàu protein trong mỗi bữa ăn.

Cô cho biết, mỗi ngày, cô chia nhỏ các khẩu phần ăn trong ngày ra thành 6 bữa ăn. Ngoài ra, Melissa luôn cố gắng kiểm soát, tính toán chi tiết hàm lượng calories, tinh bột, đạm và chất béo nạp vào cơ thể trong mỗi bữa.

Được biết, thực đơn ăn kiêng điển hình trong 1 ngày của Melissa bao gồm:

Chế độ ăn hợp lý ít tinh bột đã giúp cô giảm được cân.

- Bữa sáng: 2 quả trứng luộc và 1 cốc sữa hạt hạnh nhân.

- Bữa phụ 1: chủ yếu là trái cây tươi như táo, dâu tây...

- Bữa trưa: 1 bát súp rau xanh hoặc salad rau xanh.

- Bữa phụ 2: Các loại hạt giàu protein hoặc thanh protein.

- Bữa tối: 1 bát salad trộn dầu olive với quả bơ.

- Bữa phụ 3: Tráng miệng với một bát sữa chua ăn kèm quả việt quất.

Về phương pháp tập luyện, Melissa tìm đến các phương pháp tập luyện khoa học để hỗ trợ ép cân hiệu quả.

Kể về những ngày đầu tiên đi tập, cô cho biết: "Tôi cảm thấy rất xấu hổ với thân hình của mình, những ngày mới tập luyện, tôi toàn đứng cuối lớp với bộ đồ dành cho bà bầu. Sau đó, tôi dần can đảm hơn và bước lên đứng tập ở những hàng đầu".

Kiên trì và cố gắng trong khoảng thời gian dài đã mang lại quả ngọt cho cô nàng.

Sau đó, Melissa xây dựng cho mình một lịch trình luyện tập phù hợp với cơ thể. Cô duy trì đều đặn 6 buổi tập mỗi tuần với các bài tập tạ và cardio.

Hiện tại cô vẫn chăm chỉ tập luyện để cơ thể luôn mạnh khỏe.

Với sự quyết tâm và nỗ lực không từ bỏ suốt nhiều năm liền, Melissa đã giảm xuống chỉ còn 65kg và xuống hẳn 6 size quần áo.

Trước những thay đổi của bản thân, Melissa tâm sự: "Cuộc sống của tôi đã thay đổi hoàn toàn, tôi không còn là cô gái béo ú của 10 năm trước. Không chỉ ngoại hình thay đổi, tôi cũng trở thành một cô gái tự tin, yêu đời hơn”

Được biết, ngày trước vì luôn tự ti với ngoại hình cũ nên cô luôn nhút nhát, lo sợ khi phải đối diện với ánh mắt những người xung quanh. Nhưng giờ đây cô chẳng còn nỗi lo nào nữa và cảm thấy công sức giảm cân mình bỏ ra là hoàn toàn xứng đáng.

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.