RSS

Có thể bạn chưa biết: Úc sở hữu hãng hàng không có giá rẻ nhất thế giới

18:30 23/05/2018

Nhiều người trong chúng ta có lẽ vẫn luôn thường thích phàn nàn về những chuyến bay đắt đỏ ở Úc.

Chúng ta ở rất xa, hay liên tục phải chịu đựng nhiều giờ chật chội trên những chỗ ngồi hàng không kém thoải mái để đến được những điểm đến yêu thích như châu Âu và châu Mỹ.

Nhưng hóa ra là nước Úc thực sự “thể hiện” khá tốt khi nói đến giá vé hàng không. Đó là theo Xếp hạng giá cả chuyến bay toàn cầu năm 2018, và một hãng hàng không của Úc đã đứng đầu danh sách các hãng hàng không giá rẻ nhất trên thế giới.

Tổng cộng có 50 hãng hàng không đã được phân tích trong báo cáo của cơ quan du lịch trực tuyến Rome2Rio, cho thấy hành khách của các hãng hàng không giá rẻ tại Thái Bình Dương đang phải trả ít nhất cho các chuyến đi của họ khi tính toán bằng đô la Mỹ tính trên một cây số.

Đáng ngạc nhiên là Tigerair là hãng hàng không đứng đầu danh sách, tiếp theo là AirAsia X, Indonesia AirAsia, Jetstar và Etihad.

Kết quả hình ảnh cho Có thể bạn chưa biết: Úc sở hữu hãng hàng không có giá rẻ nhất thế giới

Theo nghiên cứu, chi phí của Tigerair là 0.06 đô la Mỹ/km (0.08 đô Úc/km) và nó đã nhận được nhiều lời khen ngợi cho việc tiếp quản gần đây.

Rome2Rio cho biết: “Sau nhiều năm phải đón nhận kết quả tồi tệ (Tigerair đã được bình chọn là hãng hàng không tồi tệ nhất của Úc trong 3 năm liên tiếp), nó đã được Virgin mua lại vào năm 2014, và dường như điều này đã thay đổi vận mệnh của nó.” “Thường thì chúng tôi không nói điều này, nhưng đôi khi giá rẻ nhất lại có thể là tốt nhất.”

Trong khi đó, hãng hàng không đắt đỏ nhất của Úc trong danh sách này là Regional Express với giá 0.59 đô la Mỹ/km (0.78 đô Úc/km), trong khi Qantas ở mức 0.15 đô la Mỹ/km (0.20 đô Úc/km).

Nhìn vào các con số trên quy mô toàn cầu, Chile là quốc gia có giá rẻ nhất, với chi phí trung bình là 0.11 đô la Mỹ/km (0.15 đô Úc/km).

Indonesia, Thổ Nhĩ Kỳ, Ấn Độ và Bulgaria là những quốc gia còn lại trong top 5. So sánh về giá cả này dựa trên giá vé hạng phổ thông được hiển thị trên trang web của họ vào tháng 1 và tháng 2 năm nay.

Rome2Rio phục vụ hàng triệu lượt khách tới mỗi tháng, và bao gồm hàng trăm hãng hàng không và hàng triệu vé.

Theo Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.